Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

พัทยา มูฟออน คือ

จากข่าวที่เมืองพัทยา จัดโครงการ “พัทยา มูฟออน” Pattaya Move On เพื่อเปิดการท่องเที่ยวแบบ Seal Area ในพื้นที่อำเภอบางละมุง และอำเภอสัตหีบ อ่านข่าวย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/09/17/good-day-1-oct-pattaya-move-on-opens-for-foreigners-in-the-form-of-seal-area/  มีค่า นิวส์ จึงพามารู้กจักโครงการดังกล่าว

พัทยา มูฟออน  (Pattaya move on) เป็นแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ได้รับวัคซีนแล้วมายังพื้นที่เมืองพัทยา โดยไม่ต้องกักตัว ต้องอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยาอย่างน้อย 7 คืน ก่อนออกเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆ

กลุ่มประเทศที่จะเปิดรับเข้ามาจะเป็นกลุ่มประเทศความเสี่ยงต่ำ ตามรายชื่อจากกระทรวงสาธารณสุข และเป็นนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์แล้ว ในระยะเวลาการฉีดวัคซีนมากกว่า 14 วัน แต่ไม่เกิน 1 ปี

ทั้งนี้ วัคซีนที่นักท่องเที่ยวได้รับจากประเทศต้นทางนั้น จะต้องรับรองโดยรัฐบาลของประเทศนั้นๆ ส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12-18 ปี จะต้องได้รับการตรวจโควิด-19 มาแล้วก่อนเดินทางไม่เกิน 72 ชั่วโมง พร้อม Covid-19 free Certificate

นักท่องเที่ยวต้องพักอาศัยอยู่ในโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA เท่านั้น รวมถึงจะต้องรายงานตัวผ่านระบบแอปพลิเคชันที่รัฐบาลกำหนดทุกวันตลอดเวลา 7 วัน ที่พักอยู่ในพื้นที่ ซึ่งประชากรและแรงงานในพื้นที่ จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 70 %

ที่มา : เฟซบุ๊ก สนธยา คุณปลื้ม Sontaya Kunplome https://www.facebook.com/s.kunplome/posts/266493341895302/

Exit mobile version