Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

27 แอปพลิเคชันที่คน work from home ต้องมี!! เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

การทำงานที่บ้านให้ได้ผลงานที่มีประสิทธิภาพเหมือนอยู่ที่ทำงาน จำเป็นต้องใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารผ่านทางโซเชียลมีเดียเข้ามาช่วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่บ้านให้สะดวก รวดเร็ว และง่ายขึ้น มีค่า นิวส์ จึงรวมมาให้ว่ามีแอปฯ อะไรบ้าง ซึ่งรับรองว่าดีต่อใจคนที่ต้อง work from home อย่างแน่นอน

แอปฯ คุยแชตกลุ่ม/ส่งข้อความ

Workplace : สามารถตั้งโพสต์เพื่อขอความคิดเห็นจากทีม หรือแชตกันในกลุ่มได้
LINE : แอปฯที่ทุกคนคุ้นเคย ไม่ต้องเรียนรู้ใหม่ แต่ถ้ามือถือมีปัญหา ข้อมูลในแชตอาจสูญหายไปได้
WhatsApp : เน้นการแชตกับชาวต่างชาติ เพราะ WhatsApp เป็นแอปฯ ที่นิยมในหมู่ชาวตะวันตก
Discord : สามารถใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์แอปพลิเคชันบน Desk_top และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ
Facebook Messenger : สำหรับทีมที่มีกลุ่มเฟซบุ๊กไว้คุยกันอยู่แล้ว ช่วยให้คุยงานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องห่วงแชตหาย

แอปฯ ประชุมทางไกล

Zoom : สามารถมองเห็นหน้าของทุกคนขณะประชุมได้พร้อมๆ กัน เข้าร่วมกลุ่มประชุมได้สูงสุดถึง 100 คน (ในเวอร์ชั่นที่ใช้ฟรี) สามารถแชตและแชร์หน้าจอขึ้นที่ประชุมได้
Hangouts Meet : โปรแกรมประชุมทางไกลจาก Google หากผูกอีเมลไว้กับ Goolgle อยู่แล้ว จะสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น เชิญคนเข้าประชุมด้วยการแชร์ลิงก์ ทำตารางนัดหมายได้
Skype : ใช้คุย VDO Call ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถคุยแชตได้ และประชุมทางไกลแบบเห็นหน้ากันได้ด้วย เหมาะกับการประชุมไม่เกิน 50 คน
Microsoft Teams : การประชุมทางไกลสูงสุด 250 คน คุยแชต แชร์ไฟล์ต่างๆ รวมไปถึงการคุยส่วนตัว
Slack : ใช้คุยแชตกลุ่ม รวมไปถึงคุยวิดีโอทางไกลได้ เหมาะกับกลุ่มเล็กๆ ไม่เกิน 15 คน

แอปฯ โอนย้าย/รวบรวมข้อมูล

Google Drive : สามารถแชร์ข้อมูลร่วมกันหลายคนได้ โดยใส่อีเมลของเพื่อนร่วมงานหรือแชร์ลิงก์ไปให้ มีพื้นที่ว่างให้ใช้ฟรี Account ละ 15 GB
Dropbox : เปิดให้เก็บไฟล์ไว้ได้ 2 GB เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการแชร์ข้อมูลเยอะ มีความปลอดภัยและง่ายในการเชื่อมข้อมูลระหว่างเซิร์ฟเวอร์กับคอมพิวเตอร์
iCloud : เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์ของ Apple อยู่แล้ว สามารถนำข้อมูลของคอมพิวเตอร์หน่วยงานลงใน iCloud ได้อย่างรวดเร็ว
OneDrive : ฟังก์ชันจะคล้ายคลึงกับ Google Drive มีพื้นที่ฟรีให้ 5 GB ใช้ได้ดีใน PC ที่มี Window 10 ขึ้นไป

แอปฯ รับ-ส่งเอกสาร

Grab : บริการ Grab Express เป็นบริการรับ-ส่งของโดยเมสเซนเจอร์ มีโปรโมชั่นเยอะ สั่งตัดบัตรได้รวดเร็ว
LINE MAN : สามารถตั้งค่าให้รับ-ส่งของแบบไป-กลับได้ ไม่ต้องเสียเวลาเรียกรถหลายรอบ และประหยัดค่าใช้จ่าย
Lalamove : แอปฯ ไว้ใช้ส่งของโดยเฉพาะ มีการเคลมว่าทั้งรวดเร็ว ส่งของถึงในชั่วโมงเดียว ปลอดภัย และสั่งได้ตามใจ โดยสามารถเพิ่มฟังก์ชันเก็บเงินปลายทาง ไป-กลับ ฝากส่งไปรษณีย์ได้

แอปฯ แชร์หน้าจอ/พรีเซนท์งาน

Webex : เหมาะกับการประชุมที่ต้องการแชร์หน้าจอขึ้นที่ประชุม รองรับผู้ร่วมประชุมได้ 100 คน (ไม่มีค่าใช้จ่าย) รวมทั้งสามารถแชร์ไฟล์งานไว้ในที่ประชุมได้ 1 GB ฟรี
Lark : สามารถแชร์เอกสารได้ทั้งตอนที่อยู่ในคอมพิวเตอร์และในการประชุมบนสมาร์ทโฟน รวมถึงเปิดให้คนในที่ประชุมสามารถ Take Over เข้าถึงไฟล์นั้นได้ในขณะประชุม
join.me : สามารถพรีเซนต์เอกสารได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสไลด์ รูปภาพ กระดานจด โดยสามารถให้คนอื่นร่วมแชร์ไอเดียลงไปบนไฟล์ที่เรากำลังนำเสนอได้ด้วย

แอปฯ นัดหมาย/วางแผนงาน

Google Calendar : สำหรับคนที่มีอีเมลผูกติดกับ Gmail สามารถยิงคิวงานไปยังเพื่อนร่วมงานได้ มีการแจ้งเตือนทั้งทางอีเมลและทางแอปฯ ปฏิทิน
Trello : ช่วยดูแลในด้าน Project Management ได้ดี วาง Deadline แผนงานที่จะทำ สามารถทำเป็น Personal Board และ Group Board เพื่อเอามาแชร์กันได้
Apple Calendar : สำหรับคนที่ใช้อุปกรณ์ของ Apple สามารถใช้ Apple Calendar เป็นตารางนัดหมายงาน ไม่ต้องดาวน์โหลด เพราะมีอยู่ในอุปกรณ์ Apple อยู่แล้ว
Asana : สามารถสร้าง To do list, Task โดยสามารถโยนไฟล์เอกสารลงไปในแอปฯ ประกอบการวางแผนได้เลย และสามารถรับ Feedback จากทีมได้

แอปฯ อื่นๆ

Google Suite อื่น ๆ : มีแอปฯ อื่นในเครือเดียวกับ Google Suite ที่ช่วยให้เราทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแม้จะอยู่ที่บ้าน (Google Doc/Google Sheet/Google Slide)
Calm : แอปฯ สร้างสมาธิ ทำ Meditation มีเสียงเพลงต่าง ๆ ให้เปิดไประหว่างทำงาน และมี Tips ต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมสมาธิและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
Signnow : แอปฯ เซ็นต์เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อลดระยะเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการนำส่งเอกสาร ช่วยให้สามารถส่งลายเซ็นต์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย

มีค่า นิวส์ อยากชวนทุกคนโหลดแอปพลิเคชั่นดีดีที่ใช้ได้จริงเก็บเอาไว้นะคะ เพื่อให้การทำงานเป็นเรื่องสนุก และได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพค่ะ

ที่มา : https://www.wongnai.com/beauty-tips/application-for-work-form-home?ref=ct
/ กรมการท่องเที่ยว

Exit mobile version