Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นักธุรกิจพัทยาลุ้น! เปิด “พัทยา มูฟออน” 1 ต.ค. จะเลื่อนไหม

จากที่นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า อาจจะต้องเลื่อนแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติออกไป จากกำหนดเดิมวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 แทน เพื่อให้ทุกพื้นที่ระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ครบโดสไม่น้อยกว่า 70% ตามเกณฑ์การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขหลักของการพิจารณาเปิดพื้นที่นำร่อง

เรื่องนี้ นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา แสดงความคิดเห็นว่า สำหรับภาคเอกชนได้เตรียมความพร้อม ในการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแล้ว หลังจากมีข่าวว่าต้องเลื่อนเปิดเมืองไปในวันที่  1 พฤศจิกายน 2564 ภาคเอกชนจึงอยากขอความชัดเจนจากภาครัฐในการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว วิธี และขั้นตอนปฎิบัติในการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ซึ่งการล็อกดาวน์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก จากที่มีการเลื่อนเปิดในภาคเอกชนก็ได้รับผลกระทบในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจ้างพนักงาน การเตรียมอาหารไว้เพื่อบริการลูกค้า ซึ่งทำให้ภาคเอกชนได้รับผลกระทบ ซึ่งภาคเอกชนแบกภาระแบบเดิมมาหลายรอบ จึงอยากให้ภาครัฐมีความชัดเจนในการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวให้มากกว่านี้ ภาคเอกชนจะได้วางแผนและปรับตัวถูก

ตอนนี้ภาคเอกชนได้ทำการตลาด โดยเน้นไปที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยในหลายๆอย่าง โดยอยากให้ภาครัฐได้กำหนดการที่ชัดเจนมากกว่านี้ หลังจากที่เลื่อนเปิดเมือง ทำให้ภาคเอกชนเริ่มไม่มั่นใจในแนวทางของภาครัฐ ซึ่งจะส่งผลกระทบไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย จึงอยากให้ภาครัฐสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

รวมทั้งอยากให้สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ก่อนที่จะเปิดเมือง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ซึ่งจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่นักท่องเที่ยว โดยภาพรวมของเมืองท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยามากขึ้น ทำให้ยอดการจองเข้าพักสูงขึ้น

แต่ในวันธรรมดาก็ยังคงเงียบเหงาเหมือนเดิม ส่วนของวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ ยอดจองโรงแรมต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยาก็มีเพิ่มขึ้น คาดว่าน่าจะมียอดจองเกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

Exit mobile version