Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ดีเจพัทยาวอนรัฐเยียวยา “คนทำงานกลางคืน” หลังต้องปิดกิจการ สูญรายได้นานนับปี

จากที่มีการระบาดโควิด-19 จนมีการปิดสถานบริการรอบแรก ทำให้สถานบันเทิงหลายแห่งในเมืองพัทยา ต้องปิดกิจการชั่วคราว เจ้าของ พนักงาน ไม่มีรายได้ ซึ่งทุกคนต่างรอความหวังที่จะได้เปิดกิจการอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่มีวี่แวว ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก

นายสุรใจ อัตตนาถ ดีเจชื่อดังในเมืองพัทยา หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบ เล่าว่า สถานบันเทิงที่ตัวเขาเองทำงานอยู่ ถูกสั่งปิดมาตั้งแต่ 30 ธันวาคม 2563 ก่อนจะอนุญาตให้สถานบันเทิง กลับมาเปิดให้บริการในช่วงมีนาคม 2564 ซึ่งเปิดให้บริการได้ไม่เกิน 23.00 น.

แต่หลังจากนั้นก็มีคำสั่งปิดสถานบันเทิงในช่วงเดือนเมษายน 2564 อีกครั้ง จนมาถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งพนักงานบางคนโดนยึดรถ เพราะไม่มีเงินมาจ่ายค่างวดรถ บางคนต้องกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด

จึงอยากวอนให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหันมามองกลุ่มคนทำงานกลางคืนบ้าง เพราะส่วนตัวมองว่า สถานบันเทิง ก็เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาเช่นกัน ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 จะอยู่กับเราไปอีกนาน ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมีวิธีป้องกัน  ปรับตัว และดำเนินชีวิตอย่างไร

Exit mobile version