Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นายกเมืองพัทยา ขานรับมติ ศบค. เลื่อนเปิด “พัทยา มูฟออน” 1 พ.ย.

หลังจากเมื่อวานนี้ (23 กันยายน 2564) ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เห็นชอบควรให้ปรับไทม์ไลน์แผนการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว โดยไม่ต้องกักตัว ใน 5 จังหวัด จากแผนเดิมวันที่ 1 ต.ค.นี้ เลื่อนไปเป็นวันที่ 1 พ.ย.

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยา เตรียมจัดกิจกรรมต่าง ๆ ไว้แล้ว เพื่อเตรียมพร้อมเปิดเมือง ตามโครงการ “พัทยา มูฟออน” แต่เมื่อทราบว่า มีการเลื่อนเปิดเมือง  ก็ต้องเลื่อนการจัดกิจกรรมออกไป และพร้อมปฎิบัติตาม หาก ศบค.มีมาตรการต่าง ๆ ออกมา

สำหรับเมืองพัทยา ได้เตรียมพร้อมในการเปิดเมืองไว้หลายด้าน เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนในพื้นที่ โดยกิจกรรมที่กำหนดไว้และต้องเลื่อนออกไป อย่างงาน “พัทยา มิวสิคเฟสติวัล” ซึ่งจะจัดขึ้นอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนตุลาคม

ส่วนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา ในขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกเกิน 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว  และเข็มที่ 2 ขาดเพียงสองหมื่นกว่าคนเท่านั้น หากมีการจัดสรรวัคซีนจากทางจังหวัดชลบุรี ทางเมืองพัทยาก็พร้อมที่จะเร่งฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ให้เร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่อไป

Exit mobile version