Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เตือนรับมือ! มวลน้ำหลากเข้า “เมืองชัยภูมิ” อีกรอบ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

เพจเฟซบุ๊ก ชัยภูมิ ลูกพญาแล : Chaiyaphum city เปิดเผยบทสัมภาษณ์ นายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ หลังออกสำรวจความเสียหายชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยนายธีวรา ระบุว่า หลังเกิดฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืน และมีแนวโน้ม ยังจะตกหนักต่อไปอีก 1-2 วัน จากอิทธิพลพายุ “เตี้ยนหมู่”

ซึ่งตั้งแต่เช้ามืดวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 25 ก.ย.64 ) เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมในย่านโซนเศรษฐกิจย่านกลางใจเมือง เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ บริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล และมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายถูกน้ำท่วมไม่น้อยกว่า 750 หลังคาเรือน  เบื้องต้น น้ำหลากเข้าท่วมในพื้นที่โซนเศรษฐกิจแล้วทั้งหมดจาก 25 ชุม ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้รับความเสียหายเบื้องต้นไปแล้วกว่า 7 ชุมชน

นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ระดับน้ำหลากจากฝนตกอิทธิพลพายุ “เตี้ยนหมู่” คาดว่าไม่เกินช่วงกลางช่วงดึกวันนี้ ( 25 ก.ย.64 ) จะยิ่งเพิ่มระดับน้ำป่าหลากที่ล้นสันเขื่อนลำปะทาว ในพื้นที่รอยต่อ อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.แก้งคร้อ ทะลักลงมาอีกจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ามวลน้ำจะหลากลงมาถึงในตัวเมืองย่านโซนเศรษฐกิจ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทั้งหมดในระลอกใหญ่อีกครั้ง!! รวมทั้งยังมีน้ำชีหนุนสูง ล้อมรอบจ่อเข้ามาท่วมในตัวเมืองเพิ่มอีกหลายด้านด้วย

ทั้งนี้ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชน สามารถแจ้งเหตุ และขอความช่วยเหลือได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 081-8781332 หรือ 064-5123037 และเบอร์ประสานขอกระสอบทราย 063-2893965

ขณะสภาพการจราจรในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ

– ถนนหฤทัยตั้งแต่ห้าแยก-แยกราชทัณฑ์ รถทุกชนิดผ่านไม่ได้

– ถนนโนนม่วง ตั้งแต่ห้าแยก-สามแยกทานตะวัน รถทุกชนิดผ่านไม่ได้

– ถนนโนนไฮ-เมืองเก่า รถทุกชนิดผ่านไม่ได้

– ถนนบรรณาการตั้งแต่โรงแรมดีพร้อม-แยก รพ.ชัยภูมิ รถทุกชนิดผ่านไม่ได้

– ถนนชัยประสิทธิ์ รถทุกชนิดผ่านได้

– ถนนสนามบิน รถทุกชนิดผ่านได้

– ถนนนนทนาคร รถทุกชนิดผ่านไม่ได้

– ถนนราชทัณฑ์ รถเล็กผ่านไม่ได้

– ถนนทานตะวัน รถเล็กผ่านได้

ขอบคุณรูป : เฟซบุ๊ก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ – อบจ.ชัยภูมิ / ชัยภูมิ มีดี / ชัยภูมิ ลูกพญาแล : Chaiyaphum city

Exit mobile version