Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชวนชิม ฮอกไกโดสายพันธุ์ไทยไส้ทะลัก

มีค่า นิวส์ ชวนชิมเมนูอร่อยส่งตรงจากเขาสกซึ่งเมนูดังกล่าวเกิดขึ้นจากการปรับสูตรของครอบครัว พุทธสุภะ ที่พยายามใช้เวลาว่างหลังจากเรียนออนไลน์ชวนครอบครัวมาทำกิจกรรมหารายได้เสริม

น้องเพียว หรือ ดญ.พัทธนันทธ์ พุทธสุภะ นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียน เทพมิตรศึกษา อายุ 15 ปี ใช้เวลาว่างจากการเรียนออนไลน์ นำไส้แบบไทย เช่นเผือก ชาไทย นมสด และมันม่วงญี่ปุ่น ที่ปลูกเองในสวน ก่อนนำมาบดและปรุง นำใส่ในแป้งนุ่มแบบฮอกไกโด จนไส้ล้นทะลักออกมาภายนอก เพื่อนำไปวางขายที่ร้าน “ทาซาน ค๊อฟฟี่ฮัท” ซึ่งเป็นของครอบครัว หารายได้ให้กับตัวเอง

นายไกรศักดิ์ พุทธสุภะ พ่อของน้องเพียว และเจ้าของร้าน ทาซาน ค๊อฟฟี่ฮัท บอกว่า ลูกอยากหารายได้เป็นของตัวเอง จึงร่วมกับแม่ลองผิดลองถูกจนได้สูตรแป้งที่นุ่ม แต่จะเป็นเพียงฮอกไกโดครีมนม ก็คงธรรมดา ประกอบกับในสวนปลูกมันม่วง และเผือกไว้ จึงนำวัตถุดิบที่มี มาทำเป็นไส้แทนครีมนม พร้อมนำชาไทยและนมสดมาเพิ่มด้วย ประกอบกับวัตถุดิบในสวนจึงใส่ไส้ได้ไม่ยั้ง จนเป็นที่มาของชื่อ ฮอกไกโดสายพันธุ์ไทยไส้ทะลัก

สำหรับใครที่อยากลองชิม ฮอกไกโดสายพันธุ์ไทยไส้ทะลัก มีค่า นิวส์ ขอแนะนำเลยนะคะ ต้องแวะไปลองที่ ร้านทาซาน ค๊อฟฟี่ ร้านกาแฟกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น ริมถนนสายสุราษฎร์ฯ-ตะกั่วป่า ม.6 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ฯ ก่อนทางเข้าอุดทยานแห่งชาติเขาสก หรือสอบถามเส้นทางได้ที่ 084-845-7916

Exit mobile version