Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ร้านอาหาร นักดนตรี เมืองพัทยา แสดงความเห็นเล่นดนตรีในร้าน ไม่ช่วยให้รายได้เพิ่ม

ตามที่ ศบค.ชุดใหญ่ มีมติให้ร้านอาการเปิดให้มีการแสดงดนตรีในร้านได้ แต่ยังไม่อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ อ่านข่าวย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/09/28/ccc-knocks-measures-unlock-the-lockdown-starting-on-october-1-easy-to-read-check-here/

มีค่า นิวส์ ได้พูดคุยกับคุณนราธิป ฟักฤกษ์ ผู้บริหารร้านวิวมาเร่ แสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่พร้อมที่จะจ้างนักดนตรีมาเล่นที่ร้าน เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการจ้างวงดนตรีมาเล่นมีค่อนข้างสูง ถ้าจ้างมาเล่นในวันธรรมดา ซึ่งลูกค้าน้อยมาก ทำให้อาจจะไม่คุ้มค่าใช้จ่าย

หลังจากที่มีการประกาศให้เล่นดนตรีสด ก็มีนักดนตรีติดต่อเข้ามาและต้องดูสถานการณ์ถ้ามีลูกค้าเยอะก็อาจจะจ้างให้นักดนตรีมาเล่นที่ร้าน แต่ตอนนี้ลูกค้าน้อยมากจึงมองว่ายังไม่จ้างนักดนตรีมาเล่น หลังจากที่มีการผ่อนปรนเพิ่มขึ้นอีก 1 ชั่วโมง แทบจะไม่มีผลอะไรเลยต่อร้านอาหาร

เนื่องจากช่วงล็อกดาวน์ลูกค้าก็มารับประทานอาหารที่ร้านเร็วขึ้นจึงมองว่าไม่มีผลต่อการขายอาหารเท่าที่ควร ตนมองว่า ถ้าหากมีการผ่อนปรนให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี และกำหนดให้มีการเว้นระยะห่าง เนื่องจากลูกค้าที่มารับประทานอาหารส่วนใหญ่จะมากันเป็นกลุ่มครอบครัวและเดินทางมาด้วยกันอยู่แล้ว

ซึ่งถ้าจะมีการเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เหมือนในผับบาร์ต่างๆ การแพร่ระบาดภายในร้านอาหารยังเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย ร้านอาหารวิวมาเร่ ส่วนใหญ่จะเดินทางมารับประทานเป็นครอบครัวมากกว่า ผู้ประกอบการร้านอาหารได้มีการเตรียมพร้อมรับมือในการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ แต่มาตรการของภาครัฐที่ออกมายังไม่ตอบโจทย์กับผู้ประกอบการ

การผ่อนคลายที่ตอบโจทย์จริงๆ ก็คือ อยากให้ภาครัฐออกมาตรการที่ทำให้ประชาชนที่มารับประทานอาหาร มาพักผ่อน รู้สึกผ่อนคลาย แต่ก็ต้องมีมาตรการที่เข้มงวด ที่ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อีก

ด้านนายปรพจน์ ดาวัลย์ นักร้องวง good friend บอกว่า หลังจากที่มีการคลายล็อก ตอนนี้ก็เริ่มซ้อมดนตรีบ้างแล้ว แต่การผ่อนผันเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ซึ่งนักดนตรีเมืองพัทยามีกว่า 800 ชีวิต นั้นไม่เพียงพอ แต่หลังจากมีการผ่อนคลายก็ได้มีการพูดคุยร้านอาหารที่เคยเล่น แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับ เพราะยังไม่มีการจำหน่ายสุรา ซึ่งตั้งแต่โควิดรอบแรกก็ได้รับผลกระทบมาก แต่รอบนี้ได้รับผลกระทบยาวนาน ซึ่งก็มีการปรับตัวไปขี่รถส่งอาหารและทำอาหารส่ง ตนคิดว่าการผ่อนผันรอบนี้ คงจะไม่มีประโยชน์อะไรกับนักดนตรีแต่อย่างใด

Exit mobile version