Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“ร้านอาหารญี่ปุ่นเด็กปั้น” จ.สุราษฏร์ฯ วอนลูกค้าค่อยๆ สั่ง อย่าแอบทิ้ง

จากข่าวที่เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นเด็กปั้น กลางเมืองสุราษฎร์ธานี โพสต์ภาพแซลมอน และทูน่า ทิ้งในถังขยะห้องน้ำ โดยมีกระดาษทิชชู่ห่ออยู่ด้วย พร้อมระบุข้อความว่า “เคสนี้หนักมาก พร้อมระบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น เพราะลูกค้ากลัวโดนปรับเพราะทานไม่หมด แต่สุดท้ายก็โดนปรับอยู่ดี 620 บาท พร้อมเตือนค่อยๆ สั่ง ของเหลือแอบไปทิ้งเสียความรู้สึก

มีค่า นิวส์ สอบถามคุณชานัทนันทน์ พราวพรไพลิน อายุ 31 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นเด็กปั้น เล่าว่าเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ย.64 เวลา 18:00 น. พนักงานของร้าน เข้าห้องน้ำเพื่อทำความสะอาดประจำชั่วโมง พบว่ากระดาษทิชชู่หมดไวผิดปกติ ยกถังขยะ พบว่าหนัก จึงลองเปิดดูเจอทั้งทูน่าและแซลมอนอยู่ก้นถัง โดยวันนั้นมีลูกค้าไม่เยอะ

คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือชายหญิงคู่หนึ่ง เพราะเป็นเพียงโต๊ะเดียวที่ทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ในราคา 699 บาท ตอนที่ตนเข้ามาในร้านก็เห็นแล้วว่า ทำไมสั่งเยอะจังเลย แต่ก็คิดว่าคงเป็นนักกิน เพราะก็มีนักกินมาที่ร้านบ้าง แต่แฟนบอกว่า แจ้งลูกค้าแล้วว่า อาหารที่สั่งเยอะมาก ค่อยๆ สั่งก็ได้ ถ้าหมดสามารถสั่งได้เรื่อยๆ แต่ลูกค้ายืนยันจะสั่งรอบเดียว และก็ทานไม่หมด โดนปรับ 620 บาท

ซึ่งร้านก็นำอาหารที่ทานเหลือใส่กล่องให้ลูกค้ากลับบ้านไปด้วย แต่ที่เสียความรู้สึก คือ เจอทั้งแซลมอนและทูน่าอยู่ในถังขยะในห้องน้ำ และไม่รู้ว่าเอามาทิ้งตอนไหน แต่สันนิษฐานว่าอาจจะอมแล้วเอามาทิ้งเพราะกฎของร้านเวลาลุกจากโต๊ะต้องใส่หน้ากาก และโต๊ะนี้ก็เข้าห้องน้ำบ่อยมาก ยอมรับว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของลูกค้า แต่อยากขอให้ลูกค้าเห็นใจร้าน

เนื่องจากวัตถุดิบเหลือแล้วทิ้งเสียดาย แม้ร้านจะปรับก็ให้อาหารที่เหลือกลับบ้านทั้งหมด และเวลาสั่งก็ควรสั่งแต่พอดีในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง สามารถสั่งได้ตลอด ไม่กั๊กอาหาร สำหรับร้านตน เป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะไม่มาก ขายทั้งแบบบราคาหัวละ 499, 699 และ 899 บาท และยังมีอาหารแยกขายตามเมนูด้วย ส่วนเวลาปรับ ก็จะปรับตามความเหมาะสม ถ้าเหลือเยอะก็ปรับเยอะตามราคาเมนู

Exit mobile version