Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เร่งหาสาเหตุ! ไฟไหม้ “ตะวันแดง” สถานบันเทิงกลางเมืองเชียงใหม่ เสียชีวิต 1 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้ตะวันแดง สถานบันเทิงชื่อดัง ในลานประเสริฐแลนด์ ถนนนิมมานเหมินท์ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างปิดปรับปรุง โดยไฟโหมไหม้กระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้โครงสร้างอาคารเริ่มทรุด เบื้องต้น ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน มาช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกไหม้ กระทั่งสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้  

เหตุการณ์นี้ พบมีผู้สูญหายเป็นหญิง 1 ราย ตำแหน่งผู้จัดการร้าน ส่วนพนักงานคนอื่นหนีออกมาได้ทัน โดยพนักงานหญิงคนหนึ่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้สูญหายอยู่บนชั้น  2 ก่อนจะเกิดไฟไหม้ พวกตนจึงหนีออกมา ส่วนผู้สูญหายไม่ทราบว่าหนีออกมาทันหรือไม่ เพราะโทรศัพท์ไป มีสัญญาณ แต่ไม่รับสาย  

จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 4 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัย สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในตัวอาคารได้ จึงพบร่างของผู้สูญหาย ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ นางสาวไพลิน วชิรนันท์ อายุ 41 ปี ชาวอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ สภาพศพนอนเสียชีวิต อยู่ภายในออฟฟิศของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำร่างออกมา ก่อนประสานญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศล

สำหรับจุดเกิดเหตุ ยังมีกลุ่มควันที่ลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในตัวอาคารได้ แต่ได้ขึ้นรถกระเช้า เพื่อตรวจสอบในมุมสูงถึงโครงสร้างที่เสียหายเบื้องต้น จากนี้ต้องรอให้ทีมโยธาของเทศบาลนครเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบโครงสร้างอีกครั้ง พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม หาสาเหตุไฟไหม้ต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูล : คุณจันจิรา จารุศุภวัฒน์ / ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่

Exit mobile version