Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ดูหนังยุคโควิด

How To ดูหนังยุคโควิด

ตามที่ ศบค. มีมติผ่อนคลายมาตรการให้โรงภาพยนตร์ กลับมาเปิดให้บริการได้ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป โดยให้เปิดให้บริการได้ไม่เกิน 21.00 น.ลดที่นั่งให้เหลือร้อยละ 50 อ่านข่าวย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/09/28/ccc-knocks-measures-unlock-the-lockdown-starting-on-october-1-easy-to-read-check-here/

มีค่า นิวส์ เลยมีวิธีดูหนังในยุคโควิดมาฝากค่ะ เผื่อใครจะเข้าไปดูหนัง จะได้ทราบถึงมาตรการของโรงภาพยนตร์ รวมถึงวิธีปฏิบัติตัวขณะดูหนังด้วย โดยแบ่งได้ดังนี้

มาตรการผู้เข้าชม

1. งดกินอาหารและเครื่องดื่ม สวมหน้ากากอนามัย ขณะดูหนัง

2. ล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือ เจลแอลกอฮอล์ ก่อนหยิบจับของใช้ส่วนตัว

3. อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าทุกครั้งเมื่อกลับถึงบ้าน

มาตรการของโรงภาพยนต์

1. จัดให้มีระบบการคัดกรองพนักงานและผู้ใช้บริการด้วย ไทยเซฟไทย หรือ หากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง แนะนำให้ตรวจด้วย ATK ก่อนเข้าปฏิบัติงาน

2. กำกับดูแลพนักงานและผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา

3. จัดให้มีที่ล้างมือพร้อมสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ไว้ในบริเวณต่าง ๆ อย่างเพียงพอ

4. จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการไม่ให้แออัด เว้นระยะห่างระหว่างที่นั่งทุก 2 ที่นั่งในแถวเดียวกันและระยะห่างระหว่างแถวอย่างน้อย 1 แถว หรือ แถวเว้นแถว ลดระยะเวลาในการเข้าใช้บริการ โดยให้มีการลงทะเบียนจองคิว รวมทั้งลดการสัมผัส เช่น การจองตั๋วและจ่ายเงินแบบออนไลน์, การตรวจบัตรโดยการสแกน   

5. จัดให้มีการระบายอากาศที่ดีทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศและแผ่นกรองอากาศอย่างสม่ำเสมอ และในระหว่างที่ไม่มีการฉายภาพยนตร์ให้เปิดประตูโรงภาพยนตร์เพื่อระบายอากาศเป็นระยะ

6. ทำความสะอาดพื้นที่ บริเวณโดยรอบและอุปกรณ์เครื่องใช้ด้วยน้ำยาทำความสะอาด โดยเน้นบริเวณหรือจุดเสี่ยงและจุดที่มีการสัมผัส

7. จัดให้มีถังขยะที่มีฝาปิดไว้บริเวณภายในสถานที่อย่างเพียงพอ และเก็บรวบรวมขยะเพื่อส่งไปกำจัดอย่างถูกต้อง

8. มีการประชาสัมพันธ์ป้องกันและการลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายเชื้อโรคให้กับพนักงานและผู้ใช้บริการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด      

9. มีมาตรการติดตามข้อมูลของผู้มาใช้บริการ เช่น การใช้แอปพลิเคชันที่ราชการกำหนดหรือใช้มาตรการควบคุมการเข้าออกสถานที่ด้วยการบันทึกข้อมูล

10. โรงภาพยนตร์ต้องเข้ารับการประเมินผ่านมาตรฐาน THAI STOP COVID 2 PLUS

ที่มา : กรมอนามัย

Exit mobile version