Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เมืองพัทยา ใจดี! ช่วยบุคคลไร้ที่พึ่งพิง เพราะพิษโควิด กลับภูมิลำเนา

นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นางสาวธีราภรณ์ ศรีจันทร์ ผู้อำนวยการส่วนสงเคราะห์และสวัสดิการสังคม สำนักพัฒนาสังคม เมืองพัทยา ร่วมกันส่งบุคคลไร้ที่พึ่งพิง ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณตึกร้าง ริมถนนพัทยาสายสอง พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กลับภูมิลำเนาจังหวัดสกลนคร ทั้งหมดจำนวน 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน

นายบรรลือ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้ลงสำรวจพื้นที่บริเวณดังกล่าวและได้พบกับบุคคลทั้งสามคน ที่อาศัยอยู่ที่แห่งนี้ จึงสอบถามจนทราบว่า ทั้ง 3 คนตกงานจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มีเงิน ไม่มีที่ไป แต่มีความประสงค์อยากกลับภูมิลำเนาเดิม จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล โดยรองนายกเมืองพัทยาได้ควักเงินทุนส่วนตัว ให้เงินติดตัวทั้ง 3 คน พร้อมทั้งจ้างรถตู้โดยสารนำตัวทั้ง 3 คน ส่งกลับบ้านที่จังหวัดสกลนครโดยสวัสดิภาพ

ด้านผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ เล่าว่า เมื่อก่อนมีงานทำ ก่อนตกงาน และเดินทางมาอยู่อาศัยที่เมืองพัทยา เพื่อหวังว่าจะทำมาหากิน แต่กิจการทุกอย่างก็หยุดชะงัก ทำให้ตกงาน

ต้องออกมานอนริมถนน อาศัยพักพิงหลับนอนบริเวณพื้นที่ร้างว่างเปล่า อาศัยอาบน้ำ ซักผ้าตามวัด ส่วนอาหารก็ได้จากการไปเข้าแถวรับอาหารแจก พอประทังชีวิตไปวัน ๆ

การกลับบ้านเกิดไปครั้งนี้ ก็หวังจะไปหาอาชีพทำ ซึ่งทั้ง 3 คน ต่างที่มาที่ไป แต่ได้มารู้สึกดีใจมากที่ได้รับความช่วยเหลือดูแลจากผู้บริหารของเมืองพัทยา

Exit mobile version