Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To 5 วิธีไปทำงานต่างประเทศแบบถูกกฎหมาย

How To 5 วิธีไปทำงานต่างประเทศแบบถูกกฎหมาย

จากข่าวที่กระทรวงแรงงาน ออกมาเตือนคนไทยอย่าหลงเชื่อ! หลังมีผู้แอบอ้างว่า สามารถช่วยเหลือในการจองวีซ่าการเกษตร ตลอดจนอำนวยความสะดวกเดินทางไปทำงานด้านการเกษตรที่ประเทศออสเตรเลียได้ อ่านข่าวย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/10/05/ministry-of-labor-warning-do-not-believe-brokers-tricked-into-working-in-australia-for-farming/

มีค่า นิวส์ จึงมี 5 วิธีไปทำงานต่างประเทศแบบถูกกฎหมายมาฝาก เป็นข้อมูลจากนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน ดังนี้

1.กรมการจัดหางานเป็นผู้จัดส่ง

2.บริษัทจัดหางานจัดส่ง

3.นายจ้างในประเทศไทยพาลูกจ้างของตนไปทำงานต่างประเทศ

4.นายจ้างในประเทศไทยส่งลูกจ้างของตนไปฝึกงานในต่างประเทศ

5.คนหางานแจ้งการเดินทางไปทำงานต่างประเทศด้วยตัวเอง

ขอให้คนไทยระมัดระวังอย่าโอนเงินให้ผู้ใด โดยยังไม่ได้ตรวจสอบข้อมูล และหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าบริการหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ เป็นเงินสด ควรชำระผ่านธนาคารหรือแอปพลิเคชันธนาคารเพื่อเข้าบัญชีผู้รับอนุญาตจัดหางานโดยตรง

ที่สำคัญต้องแจ้งการเดินทางกับกรมการจัดหางานทุกครั้ง รวมถึงต้องเดินทางออกไปทำงาน โดยผ่านด่านตรวจคนหางานที่ประจำอยู่ ณ ท่าอากาศยาน หากสาย/นายหน้าคนใด บอกว่า ไม่จำเป็นต้องผ่านด่านตรวจ ให้สันนิษฐานเลยว่า กำลังถูกหลอกลวง

ผู้ที่ต้องการเดินทางไปทำงานต่างประเทศขอรับคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.doe.go.th/overseas  หรือ ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน และสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

Exit mobile version