Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชวนนั่งชิล “ครัวนายหัววิรัตน์ เกษตรคาเฟ่” ชิมเมนูพื้นบ้าน ใต้ อีสาน รสเด็ด!

สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารพื้นบ้าน รสชาติจัดจ้าน พร้อมนั่งทานในบรรยากาศบ้านสวน ร่มรื่น มีค่า นิวส์ แนะนำร้านอาหารร้านนี้เลยค่ะ “ครัวนายหัววิรัตน์ เกษตรคาเฟ่” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสุราษฏร์ธานี ร้านอาหารแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ที่แม้จะเพิ่งเปิดให้บริการลูกค้าได้เพียง 2 เดือน (วันที่ 19 สิงหาคม 64 ที่ผ่านมา) แต่ลูกค้าแน่นร้านเชียวค่ะ แปลว่า ต้องมีทีเด็ด! อย่างแน่นอน

คุณลุงวิรัตน์ รัตนภิรมย์ อายุ 63 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า วิกฤติโควิด-19 ทำให้ลูกชายที่ทำร้านอาหารโรงแรมใน จ.ภูเก็ตตกงาน เลยตัดสินใจกลับมาเปิดร้านอาหารนี้ โดยครอบครัวทำเศรษฐกิจพอเพียงอยู่แล้ว มีทั้งบ่อปลา และแปลงผัก รวมถึงที่อยู่อาศัย จึงปรับที่อยู่อาศัยให้เป็นร้านอาหาร และปรับภูมิทัศน์ให้สวยมากขึ้นเหมาะเป็นร้านอาหารแนวบ้านทุ่ง

เน้นให้บริการอาหารพื้นบ้าน รสชาติจัดจ้านแบบคนใต้ และยังมีอาหารอีสานด้วย โดยเน้นความสะอาดและสดใหม่ของอาหาร เมนูปลาก็จะนำปลาที่เลี้ยงไว้ในกระชังมาปรุงอาหาร ผักก็เก็บจากในสวน เสิร์ฟด้วยถ้วยจานชามแบบย้อนยุค

มีที่นั่งหลากหลาย ทั้งแบบซุ้มริมแปลงเกษตร แพในบ่อ และโต๊ะนั่งสบายในร้าน เว้นระยะห่างตามสถานการณ์โควิด ส่วนเวลาเสิร์ฟอาหารจุดที่อยู่ไกล ๆ อย่างริมแปลงพอเพียง ก็จะนำอาหารใส่ปิ่นโตแขวนรอกส่งให้พนักงานที่ประจำจุดเสิร์ฟ นอกจากนี้ ยังมีเรือปั่นบริการลูกค้าอีกด้วย

สนใจลองแวะไปได้ที่ ครัวนายหัววิรัตน์ พิกัด ม.8 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ฯ เข้าทางซอย 2 ใกล้วัดพุทธบูชา หรือ สอบถามเส้นทางได้ที่ 081-7976421 เปิดบริการทุกวัน 10:00-20:00 น.

Exit mobile version