Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงแรงงาน เตือนอย่าเชื่อ! นายหน้าหลอกพาไปทำงานเกษตรที่ออสเตรเลีย

อย่าเชื่อ! นายหน้าหลอกพาไปทำงานเกษตรที่ออสเตรเลีย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสื่อโซเชียลอ้างว่า รัฐบาลออสเตรเลียได้อนุมัติวีซ่ารูปแบบใหม่ เรียกว่า “วีซ่าการเกษตร” สามารถทำงานเกษตรอยู่ในออสเตรเลียได้ 3 ปี เดินทางกลับบ้านได้ปีละ 3 เดือน และเมื่อทำงานครบ 3 ปี

สามารถสมัครเป็นผู้อยู่อาศัยถาวร หรือ permanent residency ของออสเตรเลียได้ ทำให้คนไทยที่คิดเดินทางไปทำงานต่างประเทศจำนวนมากเกิดความสนใจ จนมีผู้แอบอ้างว่า สามารถช่วยเหลือในการจองวีซ่าดังกล่าวตลอดจนอำนวยความสะดวกเดินทางไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลียได้

กระทรวงแรงงาน ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ระบุว่า การยื่นขอวีซ่าทางการเกษตรของออสเตรเลียที่กำลังมีแผนดำเนินการอยู่นั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมการ และในขณะนี้ยังไม่มีการออกวีซ่าทางการเกษตรของออสเตรเลียให้แก่ผู้ใด รวมทั้งขอให้โปรดใช้ความระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อการโฆษณาจากองค์กร หรือ บุคคลใดที่อ้างว่าสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการออกวีซ่านี้ได้

ขอให้คนหางานที่ต้องการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ตรวจสอบข้อมูลตำแหน่งงาน ลักษณะงาน และสมัครงานกับบริษัทจัดหางานที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยตรวจสอบรายชื่อบริษัทจัดหางานคนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศได้ที่เว็บไซต์ www.doe.go.th/ipd   

ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทฯได้รับอนุญาต จำนวน 125 บริษัท และขอให้คนหางานทุกคนเดินทางไปทำงานต่างประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากได้รับการคุ้มครองตามสิทธิและค่าตอบแทนที่เหมาะสม ยังทำงานได้อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ไม่ต้องหลบซ่อน ป้องกันการค้ามนุษย์ 

Exit mobile version