Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประกันสังคม เยียวยานายจ้าง ผู้ประกันตน กว่าแสนล้านบาท กลุ่มตกหล่นเช็กสิทธิด่วน!

ผู้ประกันตนตกหล่น ไม่ได้เงินเยียวยาทำยังไง เช็กที่นี่!

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาแรงงานและผู้ประกอบการจากรัฐบาลในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ ตาก

ที่ผ่านมาสำนักงานประกันสังคม ดำเนินการโครงการเยียวยานายจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตั้งแต่ช่วงต้น ถึง 28 กันยายน 2564 กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม (สปส.) โอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน เพื่อให้ความช่วยเหลือนายจ้าง และผู้ประกันตนทั้ง 3 มาตรา ให้แก่นายจ้างกว่า 165,000 ราย เป็นเงินกว่า 12,700 ล้านบาท ผู้ประกันตน ม.33,39 และ 40 จำนวนกว่า 12 ล้านคน เป็นเงินกว่า 88,700 ล้านบาท

เกิดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 1 แสนล้านบาท จึงสั่งการให้สำนักงานประกันสังคมเร่งประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกันตน ที่ตกหล่นในการโอนเงิน หากเช็กแล้วว่า เงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน! ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือ เปลี่ยนจากพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ท่านที่ไม่ได้รับเงินโอนเนื่องจากสาเหตุอื่น ๆ เช่น บัญชีปิด หรือยังไม่เปิดบัญชี ก็ให้รีบไปติดต่อธนาคาร และดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ทั้งนี้ นายจ้างและผู้ประกันตน ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/  เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์การเยียวยาจากรัฐบาลโดยเร็ว

ดูวิธี “ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยา” ส่งเอกสารทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียน ที่นี่ https://mekhanews.com/2021/09/27/nhso-recommends-submitting-a-review-of-the-right-to-heal-by-sending-documents-via-registered-mail/

Exit mobile version