Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประกันสังคม ชวนผู้ประกันตนโหลดแอปฯ “ไทยมีงานทำ” ลงทะเบียนกรณีว่างงาน

สำนักงานประกันสังคม จับมือกรมการจัดหางาน อำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ว่างงาน ขึ้นทะเบียนรายงานตัว และขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน ผ่านอินเทอร์เน็ต https://e-service.doe.go.th หรือ แอปพลิเคชัน “ไทยมีงานทำ” เพื่อขึ้นทะเบียนว่างงาน พร้อมแนบ ไฟล์เอกสารสำเนาบัญชี ธนาคารประเภทออมทรัพย์ในระบบฯ โดยไม่ต้องติดต่อยื่นเอกสารใดๆ ที่สำนักงานประกันสังคม หรือ สำนักงานจัดหางานอีก

​นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เมื่อผู้ประกันตนสมัครใช้งานในแอปฯ ดังกล่าวแล้ว ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบผลการขึ้นทะเบียนและรายงานตัว ตรวจสอบสถานะการรับสิทธิประโยชน์ทดแทน เช่น วันที่รายงานตัวครั้งต่อไป ผลการพิจารณาและจำนวนเงินที่ได้รับ

ส่วนในกรณีที่ผู้ประกันตนไม่ได้รายงานตัวตามกำหนด (ล่าช้า) ก็รายงานตัวผ่านแอปพลิเคชันนี้ได้ หรือ หากในกรณีที่ผู้ประกันตนไม่ได้รายงานตัวในงวดเดิม ระบบฯ ก็จะขึ้นให้รายงานตัวในงวดถัดไป ก็สามารถรายงานตัวในงวดเดิมได้ แต่ต้องระบุเหตุที่รายงานตัวล่าช้า เพื่อประกอบการพิจารณาสมควรได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานในงวดนั้น ๆ หรือไม่

นอกจากนี้ การใช้งานแอปฯ ดังกล่าว ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตนที่ว่างงานสามารถค้นหาตำแหน่งงานเพิ่มเติมได้ หากในกรณีที่ผู้ประกันตน มีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานประกันสังคม หรือสายด่วน 1506 กด 1

ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกในการขึ้นทะเบียนและรายงานตัวได้สะดวก ทุกที่ทุกเวลา ลดขั้นตอนการยื่นเอกสาร ไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม หรือ สำนักงานจัดหางาน พร้อมสนับสนุนการขับเคลื่อนงานด้านบริการช่วยเหลือและพัฒนาศักยภาพ ผู้ว่างงานให้กลับเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อย่างยั่งยืน

Exit mobile version