Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชวนชิม “ต้มส้มผักกูดกุ้งสด” ร้านบ้านเตี่ยชมตะวัน จ.สุราษฏร์ฯ พร้อมชมตะวันตกดิน!

พนักงานร้านบ้านเตี่ยชมตะวัน ออกเก็บผักกูด ที่เติบโตตามธรรมชาติ ริมคลองร้อยสายของเมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อนำมาทำ “ต้มส้มผักกูดกุ้งสด” เมนูขึ้นชื่อของร้าน ที่ใครมาเยือนที่นี่ แล้วไม่สั่ง คือ พลาด!! เพราะรสชาติดี อร่อยล้ำเกินบรรยาย

คุณสุพาภรณ์ มีวงศ์ เจ้าของร้าน บอกว่า เมนูนี้ เป็นเมนูบ้านนอก ที่พ่อเคยทำให้รับประทานตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะที่บ้านอยู่ริมแม่น้ำตาปี หรือ ในบาง ของเมืองสุราษฎร์ฯ มีผักกูดเยอะ ประกอบกับใกล้ทะเล จึงหากุ้งง่าย ถือเป็นเมนูใกล้ตัวที่สามารถทำได้ง่ายสำหรับลูก ๆ เมื่อเปิดร้านอาหาร จึงเอาเมนูของพ่อมาเป็นเมนูเด็ดของร้าน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดี จนกลายเป็นเมนูยอดฮิต!! ที่ใครมาก็มักต้องสั่งรับประทาน

ด้านคุณสิทธิชัย พริกแดง ลูกค้าที่เพิ่งเคยมาครั้งแรก บอกว่า แปลกใจเหมือนกัน เมื่อพนักงานร้านแนะนำเมนูนี้ เพราะส่วนใหญ่จะเคยรับประทานจำพวกยำผักกูด แต่ไม่เคยเจอเมนูนี้ จึงลองสั่งทดลองชิม พบว่า โล่งคอ และผักกูดก็มีประโยชน์หลากหลาย ถือเป็นเมนูสุขภาพได้เลย นอกจากนี้ บรรยากาศของร้านก็ดีมาก ๆ เรียกได้ว่า ทั้งอิ่มท้อง แถมยังได้ชมตะวันตกดินไปด้วย

สำหรับใครที่อยากลองชิมเมนูบ้านนอก “ต้มส้มผักกูดกุ้งสด” มีค่า นิวส์ แนะนำเลยค่ะ ร้านบ้านเตี่ยชมตะวัน พิกัด หมู่ 4 ต.คลองน้อย อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี หรือ ใช้เส้นทางร้านเข้าทางปั้มคาลแท๊กซ์ คลองน้อย (สายสนามบินตัดใหม่) Gps บ้านเตี่ยชมตะวัน เพจร้านอาหารบ้านเตี่ยชมตะวัน โทรสำรองโต๊ะที่หมายเลข 095-560-0358 เปิดบริการตั้งแต่ 11.00-22.00 น. ทุกวัน

Exit mobile version