Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

การรถไฟฯ เปิดเดินขบวนรถสายเหนือ 14 ขบวน หลังปิดซ่อมแซมจากน้ำท่วม

ตามที่เกิดอุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัด และส่งผลให้เกิดน้ำไหลเข้าท่วมทางรถไฟสายเหนือ ช่วงระหว่างสถานีบ้านหมอ – หนองโดน จังหวัดสระบุรี ได้รับความเสียหายไม่สามารถเดินรถผ่านได้ โดยได้งดเดินขบวนรถและปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง – ปลายทาง เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 อ่านข่าวย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/10/03/srt-suspends-operation-of-4-northern-trains-adjusts-8-more-trains-due-to-flooding/

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และฝ่ายการอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมสามารถเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมทางรถไฟและระบบอาณัติสัญญาณ รวมทั้ง ตรวจสอบสภาพทางให้มีความปลอดภัยสำหรับการเดินรถ และสามารถเปิดให้บริการเดินขบวนรถได้ตามปกติแล้ว ดังนี้

                – ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9/10 กรุงเทพ – เชียงใหม่ – กรุงเทพ

                – ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 7/8 กรุงเทพ – เชียงใหม่ – กรุงเทพ

                – ขบวนรถเร็วที่ 109/102 กรุงเทพ – เชียงใหม่ – กรุงเทพ    

                – ขบวนรถธรรมดาที่ 201/202 กรุงเทพ – พิษณุโลก – กรุงเทพ

                – ขบวนรถธรรมดาที่ 211/212 กรุงเทพ – ตะพานหิน – กรุงเทพ

                – ขบวนรถชานเมืองที่ 301/302 กรุงเทพ – ลพบุรี – กรุงเทพ

                – ขบวนรถชานเมืองที่ 317/318 กรุงเทพ – ลพบุรี – กรุงเทพ

รฟท. มอบหมายให้ทุกหน่วยงานเตรียมแผนป้องกันและรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่เสี่ยง ทั้งในด้านการเดินรถ การซ่อมบำรุงทาง และระบบอาณัติสัญญาณ การลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายของระบบต่าง ๆ การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ เครื่องมือ อุปกรณ์ให้สามารถลงพื้นที่ในการซ่อมบำรุงได้ทันที โดยให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

Exit mobile version