Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

Virtual Tours คือ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวมีความกังวลและไม่กล้าออกเดินทางท่องเที่ยว รัฐบาลจึงมีแนวคิดพัฒนาการตลาดและการประชาสัมพันธ์ โดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย มาสร้างสรรค์และพัฒนาเป็นสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในแบบ “Virtual Tours” มีค่า นิวส์ จึงพามารู้จักคำนี้

Virtual Tours หรือ ทัวร์เสมือนจริงเต็มรูปแบบ ใช้ในการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้พร้อมกลับมาเที่ยวอีกครั้ง โดยใช้ระบบจำลองสถานที่ท่องเที่ยวเสมือนจริง (VR 360º) นำเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นผสานระหว่างโลกแห่งความจริง (AR) เพื่อจำลองสภาพแวดล้อมต่าง ๆ

ผ่านการรับชม หรือ ท่องเที่ยวด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน เช่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ พิพิธภัณฑ์ หอศิลปะ ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังรับชมไฮไลต์จากนวัตกรรม “Hybrid Tours” ชื่นชมบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวและเรียนรู้วิถีชีวิตของชุมชนและวัฒนธรรม ด้วยภาพสามมิติ 360 องศา คลิปวิดีโอ หรือ ไลฟ์สด ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเสมือนได้ไปเยือนยังสถานที่จริง

พบกับมาสคอต (mascot) สัญลักษณ์ประจำถิ่น ที่สร้างในรูปแบบโมเดล 3 มิติ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็น สร้างการรับรู้และจดจำง่าย

ใช้เวลาเที่ยวชมบรรยากาศแต่ละสถานที่นานแค่ไหนก็ได้ โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเวลา โดยพาตัวเองเคลื่อนที่ไปตามเส้นทางท่องเที่ยวต่างๆ ได้อย่างอิสระ

เลือกซื้อผลิตภัณฑ์โอทอป (OTOP) ได้โดยตรงจากผู้ขายผ่าน “Digital Eye” ในรูปแบบ World of VR 360º ซึ่งสามารถสื่อสาร พูดคุย และซื้อของเสมือนอยู่ในสถานที่จริง เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชม ผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org

ที่มา : กรมการท่องเที่ยว

Exit mobile version