Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To อัพเดท! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าไฟฟ้า กฟภ.

ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 27 ก.ย. 65 เห็นชอบขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ถึง เมษายน 2566 (7 เดือน) อ่านเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่

รัฐบาลสนับสนุนวงเงิน 315 บาท/ครัวเรือน/เดือนฟรี! ในกรณีใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วย/เดือน แต่ถ้าใช้เกินวงเงินที่กำหนด ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องเป็นผู้รับภาระค่าไฟฟ้าทั้งหมด

วิธีรับสิทธิดังกล่าว ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ยังไม่เคยใช้สิทธิค่าไฟฟ้ามาก่อน และประสงค์จะขอรับสิทธิ จะต้องลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิได้ที่ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมแสดงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทางไปที่สำนักงานฯ มีค่า นิวส์ มีวิธีลงทะเบียนขอรับสิทธิค่าไฟฟ้าทางออนไลน์มาฝากค่ะ ซึ่งทำได้ง่าย ๆ ตามขั้นตอน ดังนี้  

1.เข้าเว็บไซต์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค https://eservice.pea.co.th/WelfareRegister/

2.จากนั้นให้อ่านรายละเอียดเงื่อนไขการใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ครบถ้วนแล้วจึงกด “ยอมรับเงื่อนไข”

3. กรอกข้อมูลต่างให้ครบถ้วน อาทิ เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, เลขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, เบอร์มือถือ, หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า, รหัสเครื่องวัดไฟฟ้า เป็นต้น ก่อนจะกด “ยืนยันข้อมูล”

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนไว้เดิมได้รับสิทธิต่อเนื่อง ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนใหม่ นั้นจะได้รับสิทธิตามมาตรการฯ ตั้งแต่ค่าไฟฟ้าของเดือนที่ลงทะเบียน โดยเงินที่จะคืนมาให้นั้น จะมาในรูปแบบของการจ่ายเข้า e-Money ภายในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกวันที่ 18 ของเดือน ซึ่งสามารถกดที่ตู้ ATM ได้

Exit mobile version