Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ร้านอาหารกลางคืน ปรับตัวสู้โควิด ขายก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นย่างกลางวัน คนแห่กินแน่น!

จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ธุรกิจมากมายต้องปรับตัว อย่างร้านก๋วยเตี๋ยวของเฮียหมา 5 หมู ที่เปิดขายช่วงเย็นจนถึงเช้าของอีกวัน มานานกว่า  20 ปี ก็ต้องเปลี่ยนมาขายช่วงกลางวัน โดยย้ายจากเมืองพัทยา เข้ามาขายแถวบ้านซอยลับแล ติดป้ายหน้าร้าน “หยกพัทยา” โดยลูกค้ายังคงแน่นร้านทุกวัน

คุณเชษฐา อุทาโย หรือ เฮียหมา เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 20 ปี โดยจะรู้จักกันดีในชื่อเฮียหมา 5 หมู เพราะตนจะเป็นคนเสียงดัง ลูกค้าก็จะตั้งชื่อเฮียหมา จนเป็นชื่อที่ลูกค้าเรียกติดปากกัน แต่จากสถานการณ์โควิดทำให้ต้องปรับตัวจากการขายกลางคืนมาขายกลางวัน โดยปรับราคาลงให้สามารถได้กินได้ แต่รสขาติขนาดเครื่องเคียงเหมือนเดิม ซึ่งกระแสตอบรับดี

ส่วนเมนูในร้านที่ลูกค้ามักสั่งกิน ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวห้าหมูต้มยำ ซึ่งจะมีหมูกรอบ หมูแดง รวมถึงไข่  ก๋วยจั๊บน้ำข้น ต้มยำธรรมดา ข้าวต้มหมู เครื่องในหมู ก๊วยจั๊บน้ำข้น ราคาเริ่มต้น 30 บาท รวมถึงลูกชิ้นเอ็นหมู-เนื้อ ราคา 10 บาทที่ลูกค้าต้องซื้อกินและซื้อกลับบ้านเป็นประจำ

เฮียหมา บอกอีกว่า พอเริ่มเปิดกลางวัน ก็เริ่มขายดีขึ้นสุขภาพจากที่เป็นโรคประจำตัวหลายโรคก็เริ่มดีนอกจากสุขภาพดีขึ้นแล้ว ลูกค้าที่กินกลางคืนก็ตามมาอุดหนุนน้องที่เป็นนักดนตรี ก็เลยขอมาเล่นเพลงช่วงเสาร์ อาทิตย์ ช่วงเที่ยง ให้กับลูกค้าได้ฟังและช่วยค่าใช้จ่ายกับน้อง ๆ นักดนตรีที่ไม่มีรายได้

สำหรับลูกค้าที่อยากลิ้มลองรสชาติ ความอร่อย ก็สามารถมาชิมได้ที่ร้าน “หยกพัทยา” ภายในซอยลับแล เนินพลับหวาน เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. เสาร์-อาทิตย์ มีดนตรีฟังตอนเที่ยง หรือ ติดตามที่เพจ หยก พัทยาสาย 3 โทรถามเส้นทางไปร้าน 087-071-4640

Exit mobile version