Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ต่ออายุ “มิชลินไกด์ไทยแลนด์” อีก 5 ปี หวังชูจุดเด่นร้านอาหารไทย สู่สายตาชาวโลก!

ต่ออายุ "มิชลินไกด์ไทยแลนด์" อีก 5 ปี!

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 มีมติเห็นชอบให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต่ออายุโครงการ “มิชลินไกด์ไทยแลนด์” อีก 5 ปี เพื่อชูจุดเด่นร้านอาหารไทยให้เกิดการรับรู้ ในระดับโลกพร้อมเดินหน้าเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวหลังโควิด-19

โครงการดังกล่าว เป็นการจัดทำคู่มือแนะนำร้านอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลกในนามมิชลินไกด์ โดยจะมีการลงพื้นที่สำรวจร้านอาหาร ตรวจสอบคุณภาพและรสชาติอาหารโดยผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกตามหลักเกณฑ์ของมิชลินเพื่อคัดเลือกและจัดอันดับร้านอาหารแนะนำ เพื่อจัดพิมพ์หนังสือ “มิชลินไกด์ ไทยแลนด์” ทุกปี

สำหรับพื้นที่ดำเนินการตามโครงการฯ มิชลินไกด์ ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต พังงา พระนครศรีอยุธยา และจะสำรวจเพิ่มอีกอย่างน้อย 3 จังหวัด โดยเป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างน้อย 1 จังหวัด

ทั้งนี้ โครงการมิชลินไกด์ ไทยแลนด์ ประจำปี 2560-2563 ที่ผ่านมา ได้ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมผ่านวัฒนธรรมอาหารที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน และยังช่วยเพิ่มมูลค่าและศักยภาพของอาหารไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

รวมถึงร้านอาหารริมทาง (Street Food) ช่วยให้ร้านอาหารของไทยมีการพัฒนาและยกระดับคุณภาพเพื่อรักษามาตรฐาน ส่งเสริมภาพลักษณ์ของเชฟไทยสู่เวทีระดับสากล ดึงดูดเชฟชั้นนำต่างประเทศให้มาทำงานในประเทศไทย และส่งเสริมให้เกิดการลงทุนเปิดร้านอาหารระดับ High-End มากยิ่งขึ้น

Exit mobile version