Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To หางานง่าย แค่ปลายนิ้ว กับ “ไทยมีงานทำ”

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พัฒนาเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com  และแอปพลิเคชัน  “Thaimeengantham” โดยรวบรวมตำแหน่งงานราชการของหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ และค้นหางานทั่วไป ค้นหางานจากบริษัทจัดหางาน หรือ แม้กระทั่งค้นหาหลักสูตรอบรมทั่วประเทศไว้ในที่เดียว เข้าถึงได้ง่าย ใช้งานสะดวก ทำให้ไม่พลาดตำแหน่งงานที่น่าสนใจ มีค่า นิวส์ จึงขอพาไปเรียนรู้วิธีใช้งานเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ” เพื่อหางานทำ ขั้นตอนง่าย ๆ แค่ปลายนิ้วกด

1.เข้าไปในเว็บไซต์นี้ค่ะ https://e-service.doe.go.th/login.do

2.ลงทะเบียนขอใช้ Digital ID กดปุ่ม “เข้าสู่ระบบ” (ขวามือบนสุดในหน้าเว็บไซต์) กดทำวิธีขั้นตอนจนครบแล้วกด “ยืนยันข้อมูล”

3.กด “เข้าสู่ระบบ” จากนั้นเลือก “ไทยมีงานทำ(สมัครงานทั่วประเทศ)” แล้วก็เลือก “ผู้หางาน” 

4.จากนั้นเราก็เลือกได้เลยค่ะว่าเราต้องการหางานแบบไหน ทั้งตำแหน่งงานภาครัฐ (หน่วยงานราชการ) หรือ บริษัทหางานทั่วไป บริษัทจัดหางาน เมื่อสนใจตำแหน่งงานไหน ก็คลิกปุ่ม “เก็บงาน”  แล้วกด “ยืนยัน” หรือ ถ้าสมัครงานก็สามารถกดปุ่ม “สมัคร” ได้เลยค่ะ

5.นอกจากนี้ ยังมีสมัครหลักสูตรฝึกอบรมด้วยนะคะ มีทั้งแบบเรียนในห้อง และเรียนออนไลน์ค่ะ สนใจก็สมัครได้เลย ถ้ายังไม่แน่ใจ รอตัดสินใจก่อน ก็กดเก็บไว้ในประวัติก่อนได้ค่ะ

6.ถ้าเราต้องการสมัครไปทำงานต่างประเทศ จะมีรูปภาพให้กดเข้าลิงก์สมัครนะคะ หรือ กดจากลิงก์นี้ค่ะ https://toea.doe.go.th/LBANK-WEB/main.php

มีค่า นิวส์ มองว่า เป็นช่องทางการค้นตำแหน่งงานที่ครบถ้วนจริง ๆ ค่ะ แถมไม่ต้องเดินทางไปสมัครงานให้เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 และเปลืองค่าใช้จ่าย เพียงแค่กดเข้าใช้งาน สมัครงานทิ้งไว้ เราก็มีโอกาสได้งานทำแบบง่าย ๆ แล้วนะคะ

แต่สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 สามารถขึ้นทะเบียนว่างงานได้ที่เว็บไซต์นี้เช่นกันค่ะ อ่านรายละเอียดที่นี่ https://mekhanews.com/2021/10/08/social-security-invites-insurers-to-download-the-app-thai-has-jobs-to-register-in-case-of-unemployment/

ที่มา : https://xn--72c5abh2bf8icw0m9d.doe.go.th/uploads//AF481A5E-2DD0-D848-E9D9-B2066D6E8404.pdf

Exit mobile version