Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สองสาวเนรมิตอู่ซ่อมรถพ่อ เป็น “นิคมมอเตอร์ คาเฟ่” เครื่องดื่ม อาหารเพียบ

มีค่า นิวส์ จะพาทุกคนมานั่งจิบเครื่องดื่ม อาหารแสนอร่อย ภายใต้บรรยากาศอู่ซ่อมรถเก่าสุดคลาสสิค ที่“นิคมมอเตอร์ คาเฟ่” จังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็จะเจอกับมอเตอร์ อุปกรณ์งานช่างหลากหลายรูปแบบ ดูสวยงามมีสไตล์มาก ๆ เลยค่ะ

คุณชาลินี พรหมทอง อายุ 46 ปี และคุณมานิดา เมาลีกุล น้องสาว เจ้าของ “นิคมมอเตอร์ คาเฟ่”  เล่าว่า แต่ก่อนที่นี่เป็นร้าน “นิคมมอเตอร์” ของคุณพ่อ โดยเป็นร้านไดนาโมตำนานเมืองสุราษฎร์ธานี ที่มีอายุร่วม 40 ปี รับซ่อมระบบไฟรถทุกชนิด แต่ต่อมาปิดกิจการไปนานกว่า 10 ปี เนื่องจากพ่ออายุมากแล้วปีนี้ก็ 74 ปีแล้ว

คุณชาลินี ซึ่งก่อนหน้าเป็นแม่ค้าออนไลน์ จึงชวนคุณมานิดา น้องสาว ที่ทำงานอยู่ในบังกะโล จ.ระนอง แต่ประสบปัญหาโควิด-19 มาร่วมทุนกันตกแต่ง จนกลายเป็นคาเฟ่อย่างที่เห็น ด้วยแนวคิดที่ว่า “อยากให้เหมือนว่าร้านมอเตอร์ชื่อดังของพ่อยังคงอยู่”

ตั้งแต่เปิดร้านมาได้ไม่กี่เดือน ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งกลุ่มลูกค้าที่เคยซ่อมไดนาโมกับพ่อ และลูกค้าทั่วไป ที่ชอบการตกแต่งร้านแบบนี้ ส่วนเมนูน้ำซิกเนเจอร์ของร้านก็จะเป็นเมนูเย็น อย่างนมมะพร้าวเอสเพรสโซ่  ที่อื่นจะใช้เป็นน้ำมะพร้าวอ่อน แต่ที่ร้านนี้ใช้มะพร้าวในนมสด

ซึ่งจะทำให้กาแฟแก้วนี้มีรสนุ่ม หอมมะพร้าว และใส่เนื้อมะพร้าวให้รับประทานด้วย ส่วนเมนูร้อนก็เป็นแบบ mokapot กาแฟหม้อต้ม สไตล์ slowbar สำหรับคนไม่ทานกาแฟก็มี มัชฉะลาเต้ และ โกโก้ ดาร์ก เข้มข้น อร่อย ที่สำคัญคาเฟ่ ยังผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA ของ ททท. ด้วย

ใครที่อยากพักผ่อนด้วยเครื่องดื่มเย็นมีสไตล์ และขนมอร่อย พร้อมถ่ายรูปสวย ๆ กับป้ายร้านมอเตอร์ในตำนาน เชิญได้ที่พิกัด ปากซอยกาญจนวิถี 11  ม.1 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หรือ สอบถามได้ที่เพจ Nikom Motor cafe และ เบอร์ 096-282-9632  ส่วนใครที่ผ่านไปแล้วเห็นประตูปิดแบบทึบ ๆ ไม่ต้องตกใจว่าร้านปิด เพราะร้านเปิดทุกวัน  09.00-18.00 น. นะคะ

Exit mobile version