Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ฝนตกหนักต่อเนื่อง จันทบุรีถูกน้ำท่วมฉับพลันหลายจุด เร่งอพยพประชาชนวุ่น

เพจ ข่าวจันทบุรี รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักในจังหวัดจันทบุรี ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำรอการระบาย ในพื้นที่ลุ่มต่ำ อาทิ ริมคลองน้ำใส คลองสระบาป คลองเพชรดาวเรือง คลองพลับพลา และคลองสาขา รวมทั้งพื้นที่ลุ่มต่ำเชิงเขาสระบาป หมู่บ้านจัดสรร และชุมชนที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี เขตเทศบาลเมืองจันทบุรี เทศบาลเมืองท่าช้าง เทศบาลพลับพลานารายณ์ เทศบาลเกาะขวาง อบต.ท่าช้าง ชาวบ้านต้องขนย้ายของกันกลางดึก

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปภ.เขต 17  ปภ.จังหวัด ท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ อาสากู้ภัยสว่างกตัญญู เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ ขนย้ายสิ่งของและอพยพประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงตลอดทั้งคืนมาพักอาศัยที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ซึ่งเปิดเป็นศูนย์อพยพผู้ประสบภัย ชั่วคราว มีผู้ประสบภัยจากหมู่บ้านนาฏศิลป์ บ้านมั่นคงเพิ่มพูนทรัพย์ ชุมชนเนินเอฟเอ็ม หมู่บ้านไชยยันต์ ชุมชนวัดใหม่ มาพักอาศัยหลบภัย

ชาวบ้านส่วนใหญ่ บอกว่า น้ำท่วมกลางดึกตั้งตัวไม่ทัน ต้องทิ้งสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่จำเป็น เก็บได้ แต่ของมีค่าบางรายการ และรีบออกจากบ้าน เบื้องต้น ถนนสายหลักเชื่อมต่อจังหวัดยังใช้งานได้ตามปกติ มีเพียงถนนในหมู่บ้าน บ้านจัดสรร ตรอก ซอก ซอย ที่น้ำท่วมสูงรถไม่สามารถขับผ่านได้ ต้องใช้เรือเป็นพาหนะแทน

ด้านนายธนภณ  กิจกาญจน์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนายกิตติ กันทรวิชัยวัฒน์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี  นายอรรถพล พงษ์สวัสดิ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่นลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในหมู่บ้านไชยยันต์ ตำบลพลับพลานารายณ์ อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรี ขณะนี้ปริมาณน้ำยังทรงตัว แต่ท้องฟ้ายังมีเมฆฝนจำนวนมาก หากไม่มีน้ำฝนตกลงมาเพิ่มและน้ำทะเลไม่หนุนคาดสถานการณ์จะคลี่คลายในเย็นวันนี้ แต่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนระมัดระวังเด็กอย่าลงเล่นน้ำเนื่องจากน้ำท่วมและไหลเชี่ยวมาก ระวังสัตว์เลื้อยคลานมีพาเข้ามาหลบอาศัยในบ้านผู้ที่ใช้เส้นทางผ่านถนนบริเวณน้ำท่วมขอให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากมีประชาชนขนย้ายสิ่งของ และนำรถขึ้นมาจอดบริเวณริมถนนจำนวนมาก

ส่วนความเสียหายสะพานชำรุด ได้รับรายงานความเสียหายที่ สะพานคลองตะเคียน หมู่ 7 เขาคิชฌกูฏ ถูกกัดเซาะชำรุด ผ่านไม่ได้ หากผู้ประสบภัยเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรร้องขอความช่วยเหลือได้ที่ 1567 และ 039-312-100

ขอบคุณข้อมูล : เพจข่าวจันทบุรี / องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี

ขอบคุณรูปภาพ : เพจข่าวจันทบุรี / เพจที่นี่ จันทบุรี / เพจองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี / สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์

Exit mobile version