Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

พ่อเมือง “หนองปรือ ลั่น! ประชาชนมั่นใจได้ น้ำไม่ท่วมหลังกรมชลระบายน้ำ

นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมนายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ลงพื้นที่ตรวจสอบดูสภาพการระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำมาบประชัน  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังกรมชลประทานที่ดูแลอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ได้ทำการระบายน้ำจำนวนมาก เพราะปริมาตรของน้ำในอ่างเก็บน้ำมาบประชันได้เกินความจุ 100% แล้ว ซึ่งหากมีฝนตกหนักในช่วงนี้อาจทำให้ปริมาตรน้ำเกินความจุส่งผลทำให้เขื่อนได้รับความเสียหาย  จึงจำเป็นต้องระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำลงสู่ลำห้วยสาธารณะ

นายวินัย กล่าวว่า ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้ตรวจสอบและเฝ้าระวังตามเส้นทางของน้ำที่ปล่อยจากอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ที่อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยตามแนวเส้นทางของน้ำ พร้อมจัดได้จัดเจ้าหน้าที่ทำการขุดลอกลำราง ที่มีสิ่งกรีดขวางทางน้ำเพื่อไม่ให้เอ่อล้น

ซึ่งหลังจากที่ได้สำรวจเส้นทางของน้ำที่ไหลผ่านตามพื้นที่ลำห้วยสาธารณะพบว่าไม่มีชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนอะไร แต่หากประชาชนท่านใด พบเห็นน้ำท่วมล้นลำห้วยโปรดแจ้งมายังเทศบาลเมืองหนองปรือ หมายเลขโทรศัพท์ 038-734-934 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ 090-282-3594 นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ

Exit mobile version