Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกอบการ ประชาชนเมืองพัทยาพอใจ ปรับเคอร์ฟิว

ตามที่ ศบค.ชุดใหญ่ ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ รวมถึงปรับเวลาเคอร์ฟิว เริ่มตั้งแต่วันนี้ 16 ต.ค. 64 เป็นต้นไป อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/10/14/prof-adjust-curfew-23-00-03-00-starting-on-16-oct-jul-the-restaurant-can-open-no-later-than-22-00/ ทำให้ประชาชนเมืองพัทยาออกมาใช้ชีวิตสะดวกมากขึ้น พ่อค้าแม่ค้าต่างก็พากันยิ้มได้ เพราะเพิ่มเวลาขายของได้มากขึ้นไปด้วย ทำให้บรรยากาศบริเวณชายหาดพัทยามีนักท่องเที่ยวออกมานั่งรับลมกันหนาตา แต่ที่เงียบเหงา คือ กลุ่มบาร์เบียร์ ที่ยังเปิดให้บริการลูกค้าไม่ได้

ด้านนางสุขสัน พูมคำศักษ์ อายุ 47 ปี แม่ส้มตำริมทาง บอกว่า ถือว่าดีขึ้นในระดับหนึ่ง หลังทางภาครัฐปรับเวลาเคอร์ฟิว ทำให้ได้หายใจหายคอขึ้นมาอีกหน่อย แต่ยอดขายยังคงน้อยอยู่ เพราะบาร์ยังคงปิด ไม่ให้บริการ และทำให้นักท่องเที่ยวก็น้อยตามไปด้วย แต่ถือว่าดี ได้ต่อเวลาในการขายของเพิ่มไปอีก

อีกรายเป็นพ่อค้าขายหมูทอด บอกว่า รับหมูทอดมาขายเป็นขายเปอร์เซ็นต์ เมื่อไม่มีใครขื้อตนก็ต้องแบกรับค่าเช่าห้องค่าน้ำค่าไฟแต่ก็ทยขายกันต่อไปเพื่อความอยู่รอดแต่หลังภาครัฐนั้นปรับเวลาก็ถือว่าดีขึ้นมาได้มีเวลาขายของเพิ่ม

ในมุมของลูกค้า นางสุพรรณสา เนียมสะอาด อายุ 43 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังมีการปรับเวลาเคอร์ฟิวตนไม่ต้องรีบอีกแล้ว เพราะเลิกงานสองทุ่ม จะกลับบ้านของกินก็หมดแล้ว พอปรับเปลี่ยนเวลาถือว่าไม่ต้องรีบร้อนพอเลิกงานก็ยังมีของกินอยู่ถือว่าโอเคในการปรับเวลาของภาครัฐ

Exit mobile version