Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“ข้าวแกงซอย 9” จ.สุราษฎร์ฯ ถุง 20 บาท สะอาด อร่อย ช่วยประชาชนฝ่าโควิด

มีค่า นิวส์ แนะนำร้านเปิดใหม่ ชื่อว่า “ข้าวแกงซอย 9” ร้านเล็ก ๆ ที่ใช้บริเวณหน้าบ้านวางถาดแกง 6-7 อย่าง ครอบฝาอย่างมิดชิด สะอาดได้มาตรฐาน รอบริการลูกค้าที่ต้องการแกงอร่อยในราคาประหยัดเพียงถุงละ 20 บาทเท่านั้น!!

คุณจินตนา โสตโยม อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ตนเองเป็นเจ้าของครัวแกรนต์ ธุรกิจจัดเลี้ยงอาหารเป็นชุดจำพวกแกงพื้นบ้านอยู่แล้ว แต่ช่วงโควิดต้องปิดตามนโยบายรัฐและจังหวัด ประกอบกับลูกสาวที่เพิ่งเรียนจบยังไม่ได้ทำงานเพราะโควิด จึงตกแต่งอาคารห้องเช่าอาศัย แปลงเป็นร้านข้าวแกงราคาถูก เพียง 20 บาท ส่วนสาเหตุที่ขายราคาเท่านี้ เพราะเข้าใจสถานการณ์ จะได้ช่วยประหยัดรายจ่ายให้คนในพื้นที่ อีกทั้งเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งก็ยิ่งช่วยประหยัดให้ประชาชนที่ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้ท่านอาหารอร่อย สะอาด ราคาไม่แพง

ด้านคุณเพ็ญลักษณ์ ดำสุวรรณ ลูกค้ารายหนึ่ง บอกว่า ตนเองเป็นลูกค้าของครัวแกรนต์ ไม่ได้ทานรสชาติแกงพื้นบ้านมานานในช่วงการรระบาดของโควิด-19 พอรู้ว่าเปิดร้านข้าวแกงเลยตามมาอุดหนุน เพราะที่ร้านทำเครื่องแกงใต้เองมีรสชาติอร่อยถูกปาก พอขายราคาถูก ถุงละ 20 บาท ยิ่งถูกใจ เพราะจากเดิมซื้อร้านอื่น 40 บาทได้อย่างเดียว แต่ที่นี่ได้ถึง 2 อย่าง ถ้าซื้อ 100 บาท ก็ได้กับข้าวที่หลากหลาย นอกจากจะมีบริการใส่ถุงกลับบ้านเพียงถุงละ 20 บาทแล้ว ยังมีบริการให้นับประทานที่ร้าน ที่เสิร์ฟมาเป็นชุดกับข้าวถ้วยละ 15 บาท รวม 45 บาทด้วย

สำหรับใครที่อยากลองชิมรสชาติแกงพื้นบ้านอร่อยจากเจ้าของธุรกิจจัดเลี้ยง “ครัวแกรนต์” ในราคาประหยัด พิกัดศรีวิชัย 21 ซอย 9 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เข้าได้สองทางจากศรีวิชัย 21 ตรงข้าม รพ.ศรีวิชัย หรือ เข้าทางถนนพ่อขุนทะเลทางเข้าหมู่บ้านนารายา ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07:30 น.เป็นต้นไป หรือ จนกว่าของจะหมด

Exit mobile version