Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทุ่มงบ 30 ล้านบาท! จัด Pattaya Music Festival 4 พ.ย. – 11 ธ.ค.

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายวิทยา คุณปลื้ม นายกอบจ.ชลบุรี  นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมจัดงาน “Pattaya Music Festival 2021” ทุกวันศุกร์ วันเสาร์ รวม 4 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2564 มีรายละเอียด ดังนี้

สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 5 – 6 พฤศจิกายน 2564 จำนวน 3 เวที ณ ชายหาดพัทยา เวทีพัทยาเหนือ เวทีพัทยากลาง และเวทีพัทยาใต้

สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 12 – 13 พฤศจิกายน 2564 เวที ที่ชายหาดจอมเทียน และเวทีที่ เกาะล้าน บริเวณ หาดนวล ในวันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2564

สัปดาห์ที่ 3 วันที่ 3 – 4 ธันวาคม 2564 จำนวน 1 เวที ณ สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ

สัปดาห์ที่ 4 วันที่ 10 – 11 ธันวาคม 2564 จำนวน 1 เวที ณ ชายหาดพัทยาเวทีพัทยากลาง (Central Pattaya Beach)

ภายในงาน ยกกองทัพ นักร้อง และนักดนตรี กว่า 50 ศิลปิน มาสร้างสีสันความบันเทิงให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว อาทิ ธนนท์ จำเริญ, สิงโต นำโชค, Lipta, The Toys , UrboyTJ, ส้ม มารี และ F.HERO เป็นต้น

นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา อบจ.ชลบุรี ร่วมกับเมืองพัทยาและททท.พัทยา จัดขึ้นภายหลังสถานการณ์ผ่อนคลายเริ่มขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญระดับประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรีในภาพรวม

การจัดงานดังกล่าว อบจ.ชลบุรีได้สนับสนุนงบประมาณร่วมกับเมืองพัทยา อีกทั้งยังได้เตรียมแผนรับนักท่องเที่ยวไว้ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งงานพัทยาเคาท์ดาวน์ และกิจกรรมอื่นที่จะมีการจัดขึ้นร่วมสมาคมนักธุรกิจ สมาคมโรงแรม และภาคธุรกิจเมืองพัทยา

ซึ่งทุกหน่วยงานมีความมั่นใจว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 พื้นที่จังหวัดชลบุรี มีการฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็มแล้วเกิน 70% มีการจัดมาตรการต่าง ๆ ที่สร้างความมั่นใจในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค จะทำให้การจัดกิจกรรมต่าง ๆ จะทำให้นักท่องเที่ยวกลับคืนมาพัทยา ชลบุรีอีกครั้ง

ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การจัดงาน “Pattaya Music Festival 2021” มีการขออนุญาต จากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลการป้องกันโรคโดยตรง ทั้งการจัดงานดังกล่าวยังจะมีการจัดมาตรการเพิ่มเติมนอกจาก ศบค.กำหนด อย่างเช่น การตรวจสอบวัคซีนป้องโควิด-19 ครบ 2 เข็ม การตรวจ ATK หาเชื้อโควิดก่อนเข้างาน

รวมถึงมาตรการอื่น ๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งอยู่ระหว่างการทำรายละเอียดร่วมกับคณะกรรมการควบคุมโรคและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เกี่ยวกับการเปิดเมืองและการจัดกิจกรรมของเมืองพัทยาในครั้งนี้จะดำเนินการอย่างไร

สำหรับรูปแบบการจัดงาน จะคล้ายกับการจัดงาน “Pattaya Music Festival 2020” ภายใต้การควบคุมแบบ New Normal ซึ่งการจัดงานเทศกาลดนตรีในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน ที่จะมีความเข้มข้นในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตามที่ ศบค. และคณะกรรมการควบคุมโรคกำหนดต่อไป

Exit mobile version