Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เมืองพัทยา จับมือ สสปน.แจงศักยภาพลงทุนต่างชาติ เตรียมพัฒนา “สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา” เชื่อมต่อ อีอีซี ปี 2567

นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้แทนภาคกลาง-ตะวันออกการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. พร้อมกลุ่มนักธุรกิจจังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับคณะกลุ่มธุรกิจชาวต่างชาติ ที่โรงแรมเรเนซองส์ พัทยา รีสอร์ทแอนด์สปา จ.ชลบุรี เข้าร่วมงานสัมนา EEC Business Forum – “Reconnecting International Business with Thai Eastern Economic Corridor” โดยจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 14-16 ต.ค. 64 ในรูปแบบผสมผสาน ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ผ่านระบบ ZOOM  

การจัดประชุมครั้งนี้ มีการนำเสนอข้อมูลหลายด้าน มีค่า นิวส์ ขอสรุปให้เป็นข้อ ๆ ดังต่อไปนี้

1.ข้อมูลสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา จะถูกปรับปรุงและขยายเพิ่มเติม คือ

สนามบินนานาชาติอู่ตะเภาใหม่นี้ จะเป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ที่จะให้บริการในฐานะศูนย์กลางทางอากาศยานในภูมิภาค เชื่อมต่ออีอีซี และพื้นที่หลักต่าง ๆ ในเอเชีย โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2567 และจะสามารถรองรับผู้โดยสารสูงสุดได้ถึง 60 ล้านคนต่อปี!

2.ข้อมูลเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัลประเทศไทย ตั้งอยู่ในตำบลแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เนื้อที่โดยประมาณ 30 ไร่ ประกอบด้วย อาคารทั้งหมด 5 อาคาร ได้แก่

อาคารแรกจะเป็นพื้นที่ให้บริการอำนวยความสะดวกกับนักลงทุน (One Stop Service : OSS) ในขณะที่อีก 4 อาคารที่เหลือ จัดตั้งขึ้นเพื่อจุดประสงค์ ดังนี้

  1. เพื่อให้บริการด้านสาธารณูปโภคทางเทคโนโลยีและด้านนวัตกรรมดิจิทัล
  2. เพื่อพัฒนาเครื่องมือไอโอทีและระบบอัจฉริยะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก
  3. เพื่อส่งเสริมและถ่ายทอดความรู้ด้านดิจิทัลเทคโนโลยี
  4. เพื่อส่งเสริมการสร้างผู้ประกอบการในด้านไอโอที
  5. เพื่อพัฒนาทักษะและความเข้าใจในการใช้งานเทคโนโลยีไอโอทีในธุรกิจ
  6. เพื่อให้คำปรึกษารวมทั้งการจับคู่ทางธุรกิจระหว่างภาคเอกชนและสตาร์ทอัพ โดยพื้นที่กว่า 60% ของพื้นที่ทั้งหมด ออกแบบมาเพื่อเป็นพื้นที่ทดสอบเทคโนโลยี 5G, ห้องปฏิบัติการนวัตกรรมคลาวด์, ห้องปฏิบัติการระบบปัญญาประดิษฐ์ และศูนย์วิเคราะห์ข้อมูล

สำหรับงาน EEC Business Forum – “Reconnecting International Business with Thai Eastern Economic Corridor” จัดขึ้นโดย หอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทย (NTCC) ในนามของหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCCT) ด้วยความร่วมมือจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.), สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), จังหวัดชลบุรี ร่วมกัน
 
โดยมีจุดประสงค์ เพื่อสร้างโอกาสในการต่อยอดความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มธุรกิจต่างชาติ และกลุ่มธุรกิจท้องถิ่นในจังหวัดชลบุรี เพื่อสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนข้อมูลแลประสบการณ์ในการทำธุรกิจของทั้งสองกลุ่ม รวมทั้งเพื่อนำเสนอข้อมูลล่าสุดของโครงการสาธารณูปโภคในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกแก่นักลงทุนต่างชาติ

Exit mobile version