Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เรือสปีดโบ๊ทพัทยา ยืนยันไม่คิดเอาเปรียบลูกค้าเลื่อนวันกลับจากเกาะล้าน

จากกรณีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนที่เกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โพสต์ข้อความในเพจ ที่พักเกาะล้าน ระบุว่า  “ขออนุญาตเจ้าของกลุ่มค่ะ มีเรื่องอยากจะมาเตือนพี่ที่กำลังจะไปเที่ยวเกาะล้านในช่วงนี้ทุกคน !! ท่าเรือสปีดโบ๊ทนี้ บริการคำพูดคำจาแย่มากถึงมากที่สุด ผ่านศาลาไปคือท่าเรือแรกฝั่งซ้ายมือเนื่องจากวันอังคารเราเช่าเรือนี้ไปฝั่งเกาะล้านราคา 2500 ไปกลับส่วนตัว แต่สรุปแล้วพอจ่ายตังปุ๊ปกลายมีคนอื่นมาด้วยแจ้งเราว่าเอาเรือใหญ่มาเราบอกจะกลับวันพุธ แต่เมื่อเราถึงเกาะแล้วเช้าวันพุธเราจะยังไม่กลับพอตอนโทรคุยเราขอเพิ่มเงินแล้วค่อยมารับให้วันพฤหัส แต่ไม่ได้ สรุปแล้ววันพฤหัส เราต้องหาเรือกลับเอง เพราะท่าเรือนี้ปล่อยเกาะเราไปเลยจ๊ะพอมาวันนี้เราแจ้งกรมเจ้าท่าใส่อารมณ์ใส่เราพูดจาเสียงดังไม่มีมารยาทด่าเจ้าท่าเมื่อเราคุยกับคนข้างนอกมี แต่คนไม่ชอบโดนมาหลายเคสกับเจ้านี้อยากจะเตือนภัยทุกคน 2500 ขาไปอย่างเดียวไม่ส่วนตัวพูดจาแย่” ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทำให้มีการออกความคิดเห็นกันอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์เมืองพัทยาที่เตรียมกำลังจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 64

นาย ชนัฐวัทน์ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท Mr.Rong ได้ให้ภรรยาชี้แจง รายละเอียดว่า ในวันที่รับแขกกลุ่มดังกล่าวได้เดินทางมากับครอบครัว เป็นผู้ใหญ่ 10 คน เด็ก 3 คน โดยวันนั้นตนเองไม่อยู่ที่ท่าเรือ เพียงแต่รับเรื่องมาจากลูกน้อง ซึ่งเป็นพนักงานคอยดูแลลูกค้า ทั้งนี้ ได้แจ้งให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวแล้วว่า ถ้าเหมารับส่งทั้งครอบครัวด้วยเรือขนาด 2 เครื่องยนต์จะคิดราคา 2,500 บาท ไม่ใช่เหมาลำส่วนตัว โดยขาไปจะต้องร่วมเดินทางกับผู้โดยสารรายอื่นด้วย

ส่วนขากลับนั้นทางลูกค้าขอเป็นส่วนตัว ทางเราก็ยอมตามคำเรียกร้อง แต่ต้องมีเงื่อนไขให้แจ้งกำหนดการที่แน่ชัด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้แจ้งวันกลับแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไปตามที่ตกลง และได้โทรศัพท์สอบถามเพื่อยืนยันวันกลับ แต่ทางลูกค้าไม่รับสาย ก่อนพักใหญ่จะมีสายโทรกลับมาเสียงคล้ายผู้ชายมีอาการเมา บอกว่า กลับไม่ได้เพราะทางรีสอร์ทแจ้งว่าติดพายุ  ซึ่งสามารถโทรแจ้งกับทางเรือได้ แต่ก็เงียบหายไป ไม่สามารถติดต่อได้

ทางเราต้องมีการเตรียมเรือออกไปรับ เมื่อติดต่อไม่ได้ก็ทำให้เสียโอกาส แต่ถ้าแจ้งล่วงหน้า ก็จะได้จัดเรือไปรอตามที่ตกลงกัน อยากฝากไปยังนักท่องเที่ยวว่า ผู้ประกอบเรือไม่มีความคิดที่จะเอาเปรียบ หรือ ทุบหม้อข้าวตัวเอง การทำงานที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา บริการลูกค้าด้วยความจริงใจ

ลงบันทึกรายละเอียดการทำงานที่ชัดเจน ทั้งรอบเดินเรือ และราคาการให้บริการ สิ่งที่เกิดเกิดจากความไม่ชัดเจนของลูกค้า เมื่อไม่เป็นที่พอใจก็โพสต์ลงโซเชียล ทำให้ตนเองเกิดความเสียหาย ซึ่งอยากขอความเป็นธรรมจากสังคมด้วย

Exit mobile version