Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นครปฐมฝนตกหนัก น้ำท่วมบ้านเรือน ถนนหลายสาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในจังหวัดนครปฐมตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (16 ตุลาคม 2564) ต่อเนื่องจนถึงเย็นวันนี้ (17 ตุลาคม 2564) ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน  ปริมาณน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร ถนนบางสายรถวิ่งผ่านไม่ได้ จึงการจราจรติดขัด เช่น ถนนหลังองค์พระถนนราชวิถี ส่วนถนนเพชรเกษมมีน้ำท่วม  ถนนคู่ขนานน้ำสูงรถเล็กวิ่งไม่ได้ยาวกว่า 1 กิโลเมตร

ทั้งนี้ กรณีปรากฏภาพข่าวสารทางสื่อสังคมออนไลน์ ที่อาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า น้ำท่วมองค์พระปฐมเจดีย์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่า น้ำยังท่วมไม่ถึงฐานองค์พระปฐมเจดีย์  ซึ่งปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงไปมากแล้ว         

นอกจากนี้ สถานการณ์น้ำล้นตลิ่งที่ท่วมพื้นที่บ้านราษฎรในพื้นที่ลุ่มต่ำในลักษณะเป็นวิถีชีวิต นอกแนวคันกั้นน้ำ อ.บางเลน อ.นครชัยศรี และ อ.สามพราน ได้เพิ่มระดับสูงขึ้น โดยเฉพาะ อ.บางเลน และ อ.นครชัยศรี น้ำได้เอ่อท่วม ตลาด และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้แม่น้ำเพิ่มมากขึ้น

แนวโน้มสถานการณ์ อยู่ในระดับที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด  การระบายน้ำมาทางแม่น้ำท่าจีนยังอยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ และจากฝนที่ตกในปริมาณมากทำให้ระดับน้ำยังคงส่งผลกระทบต่อพื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำต่อไป

ที่มา : กชมน นครปฐม / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

Exit mobile version