Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“อ่างเก็บน้ำห้วยแม่ท้อ” ล้นสปิลเวย์ เตือนชาวบ้านระวังน้ำท่วม!

นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา ปลัดจังหวัดตาก พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ท้อ ตำบลป่ามะม่วง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก หลังฝนตกหนัก ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำอย่างต่อเนื่อง จนเต็มความจุอ่าง น้ำล้นออกจากสปิลเวย์ ไหลไปตามพื้นที่ท้ายอ่างเก็บน้ำ ปริมาณน้ำทรงตัว และยังไม่มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ คาดว่าอีก 2-3 วัน หากฝนไม่ตกและไม่มีน้ำไหลลงอ่างเพิ่มเติม สถานการณ์น้ำในอ่างน่าจะกลับสู่ภาวะปกติ

จากนั้นคณะ ได้ไปตรวจสอบสะพานข้ามลำห้วยลานสาง บ้านลานสาง หมู่ 9 ตำบลแม่ท้อ หลังน้ำป่าจากอุทยานลานสางไหลหลาก พัดซากไม้ติดสะพาน และพัดถนนในหมู่บ้านขาด และเสาไฟฟ้าหักไหลไปกับน้ำ จำนวน 3 ต้น เบื้องต้น ผู้นำชุมชนและชาวบ้านได้ช่วยกันเร่งตัดและนำซากไม้ออกจากสะพานดังกล่าว เพื่อป้องกันน้ำพัดสะพานขาด

ก่อนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบถนนทางเข้าหมู่บ้านลานสาง หมู่ 11 ตำบลแม่ท้อ ซึ่งถูกน้ำจากลำห้วยอุมยอมไหลหลากพัดถนน ซึ่งมีท่อลอดใต้ถนนขาดเสียหาย ทำให้ประชาชน 17 ครัวเรือน จำนวนกว่า 50 คน ถูกตัดขาดจากเส้นทางสัญจรไม่สามารถเข้า-ออกหมู่บ้านได้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้สลิงพาดกับเสาไฟฟ้า เพื่อส่งอาหารเข้าไปยังหมู่บ้าน

ทั้งนี้ ปลัดจังหวัดตาก ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งซ่อมแซมถนนให้กลับคืนสภาพเดิมให้เร็วที่สุด ซึ่งจะสามารถดำเนินการซ่อมได้ หลังจากน้ำแห้งหรือน้ำลดลง และให้อำเภอเมืองตากดูแลส่งอาหาร น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค และถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจนกว่าจะดำเนินการซ่อมแซมถนนแล้วเสร็จ

ขณะที่เหตุฝนตกหนัก ดินสไลด์ น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายตาก-แม่สอด กม.ที่ 62+800-63+800 ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (17 ตุลาคม 2564) ทำให้ต้องปิดการจราจร 1 ช่องทาง โดยให้รถขาขึ้นและขาล่อง สลับกันขึ้นลง

ล่าสุด วันนี้ 18 ตุลาคม 2564 สถานีตำรวจทางหลวง 5 พร้อมกำลังตำรวจแม่ท้อ หมวดการทางแม่ท้อ ได้ใช้เครื่องจักรเปิดพื้นผิวถนน บริเวณที่มีดินสไลด์ออกจากพื้นผิวจราจร จนรถสามารถวิ่งได้ทั้งสองช่องจราจรแล้ว ปริมาณน้ำลดลง ส่วน กม.65-66 สามารถเปิดการจราจรได้ 1 ช่องทาง โดยให้รถขาขึ้นและขาล่อง วิ่งสวนทางกันขึ้นลง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก / ตำรวจทางหลวง

Exit mobile version