Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นายอำเภอรัตนบุรี เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำท่วมพื้นที่การเกษตร ถนน เสียหาย

นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี จิตอาสา 904 พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.สนทนา เทิดธีรธรรม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอรัตนบุรี ที่ 9 จังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงต่อผลกระทบจากสถานการณ์น้ำหลาก ตำบลน้ำเขียว ตำบลแก และตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี พบเสียหาย ดังนี้

พื้นที่ตำบลน้ำเขียว ถนนเส้นทางขนส่งของเกษตรกร ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำหลาก จำนวน 3 เส้นทาง เมื่อทราบเหตุความเสียหาย จากนั้น นายอำเภอรัตนบุรี ได้หารือร่วมกับ ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเขียว ซึ่งได้รับทราบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว และจะพิจารณาซ่อมแซมถนนชำรุดโดยเร่งด่วนตามอำนาจหน้าที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งได้จัดตั้งงบประมาณแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไว้ในข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2565

พื้นที่ตำบลแก น้ำได้ท่วมพื้นที่ทำการเกษตร แต่ยังไม่กระทบถนนสายหลักในการเดินทางของประชาชน โดยหลายพื้นที่ เกษตรกรได้ใช้เรือ หรือ ลงเกี่ยวข้าว ให้ได้ผลผลิตทางการเกษตรบางส่วน เพื่อลดความเสียหายจากน้ำท่วมขัง

พื้นที่ตำบลดอนแรด กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั้งตำบล ได้นำนายอำเภอ และ คณะ ออกตรวจสอบแนวเขื่อนกั้นน้ำมูล กับ พื้นที่ทำการเกษตร ซึ่งมีผนังกั้นน้ำ ที่เพิ่งดำเนินการก่อสร้าง สามารถรองรับปริมาณน้ำได้มากพอสมควร ปัจจุบัน เกษตรกรส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับผลกระทบ แม้ว่าจะมีน้ำท่วมขังแปลงเกษตรกรรมเป็นบางส่วน ซึ่งผู้ใหญ่บ้าน ได้ประสานงานกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดยืมเครื่องสูบน้ำเข้าระบายน้ำในห้วงสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ นายอำเภอรัตนบุรี ได้รับรายงานเหตุน้ำท่วมขังพื้นที่ทำการเกษตรปลูกข้าวของตำบลทับใหญ่ จึงได้มอบหมายให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส. ร่วมกับ ประชาชนจิตอาสา เข้าตรวจสอบ และ เข้าช่วยเหลือเกษตรกรเร่งด่วน

ทั้งนี้ นายอำเภอรัตนบุรี ในหน้าที่ ผู้อำนวยการอำเภอ ตามกฎหมายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้สั่งการให้ ผู้อำนวยการท้องถิ่น จัดเตรียมความพร้อม เข้าสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ โดยปฏิบัติตามกฎหมาย และ แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่กำหนด

Exit mobile version