Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ททท.สุราษฏร์ฯ สรุปท่องเที่ยว “เขื่อนรัชชประภา” ทำเงินสะพัดเข้าพื้นที่หลายล้านบาท

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ เขื่อนรัชชประภา แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลก กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มานาน 2 ปี โดยยังพบนักท่องเที่ยวจำนวนมากหมุนเวียนลงทะเบียนที่จุดบริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาสก บริเวณท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยวเทศบาลบ้านเชี่ยวหลาน ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ฯ และพื้นที่เขื่อนอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงวันหยุดยาว ตั้งแต่วันที่ 21-24 ต.ค.64 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเขื่อนแล้ว ไม่ต่ำกว่า 1,800 คน

น.ส.จิราพร เชิงดี ผู้ประกอบการแพภูตะวัน บอกว่า พนักงานทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้น ที่ได้รับนักท่องเที่ยว เฉลี่ยวันละ 90 คน ตลอด 4 วัน และเป็นครั้งแรกในรอบปี หลังมีสถานการณ์โควิด ที่ห้องพักเต็ม และมีความพร้อมแน่นอน ที่จะรับนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง หลังจากรัฐบาลประกาศรับนักท่องเที่ยวจาก 46 ประเทศโดยไม่ต้องกักตัว

ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ ทองมุสิทธิ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการแพเขื่อนรัชประภา ให้ข้อมูลว่า โรงแรมบนฝั่ง ร้านค้า ร้านอาหาร ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยว และผู้ประกอบการแพพัก ต่างได้รับประโยชน์จากความคึกคักในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมีเงินสะพัดเข้าอำเภอบ้านตาขุนประมาณ 15 ล้านบาท

ขณะที่นายนิวัฒน์ พู่รัตนศิลป์ นักท่องเที่ยวจากสตูล ที่มาเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลานเป็นครั้งแรก ประทับใจในธรรมชาติ น้ำสวยฟ้าใส และมั่นใจในมาตรการป้องกันโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่ และตนเองก็พร้อมให้ความร่วมมือป้องกันทั้งตนเองและผู้อื่น

สำหรับความพร้อมรับนักท่องเที่ยว หลัง 1 พ.ย. 64 ขณะนี้ทุกแพ เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะเข้ามาตามมติเปิดประเทศ 46 ชาติเข้าไทยไม่ต้องกักตัว ส่วน ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี สำรวจข้อมูลคาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดยาว มีเงินสะพัดในพื้นที่แผ่นดินใหญ่ไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท

Exit mobile version