Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

โฆษกสำนักงานประกันสังคมเผยภาพรวมจ่ายเงินเยียวยาทุกมาตรา 27 ตุลาคม โอนเงินให้ ม.40 รอบเก็บตก

27 ต.ค. โอนเงินให้ ม.40 รอบเก็บตก

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย มีค่า นิวส์ จึงสรุปมาให้ทุกคนอ่านกัน ดังนี้

ม.33 ใน 13 จังหวัด จ่ายไปสองรอบ ใน 16 จังหวัดจ่าย 1 รอบ รวมกว่า 6 ล้านราย เหลืออีกประมาณกว่า 6 หมื่นราย ที่ไม่ผูกพร้อมเพย์บัตรประชาชน หรือ บัญชีถูกปิด บัญชีมีเงื่อนไข ทำให้โอนเงินไม่สำเร็จ   

ม.39 จ่ายไปแล้ว 2 รอบ เหลืออีกประมาณกว่า 8 หมื่นราย ที่โอนไม่สำเร็จ เพราะไม่ผูกพร้อมเพย์บัตรประชาชน หรือ บัญชีถูกปิด บัญชีมีเงื่อนไข

ม.40 จ่ายไปแล้ว 2 รอบ จนถึงวันที่ 18 ตุลาคม 2564 เหลือที่โอนไม่สำเร็จกว่า 2 แสนราย โดยเตรียมโอนให้อีกรอบในวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564 สำหรับกลุ่มเก่า ที่ดำเนินการแก้ไขผูกพร้อมเพย์บัตรประชาชน แก้ไขบัญชีแล้ว

ส่วนการยื่นทบทวนสิทธิ ภายในวันที่ 31 ตุลาคม ขณะนี้ ยื่นทบทวนสิทธิแล้วประมาณกว่าแสนราย สำนักงานประกันสังคม จะเร่งตรวจสอบหลักฐานเพื่อคัดเลือกผู้มีสิทธิให้แล้วเสร็จ และจะให้ประชาชนเข้าไปตรวจสอบสิทธิในเว็บไซต์ www.sso.go.th ภายในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564

ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำให้ผู้ประกันตน ยื่นทบทวนสิทธิให้ทัน ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เพราะหากเกินระยะเวลายื่นทบทวนสิทธิ จะไม่สามารถยื่นทบทวนสิทธิใหม่ได้อีกแล้ว

นอกจากนี้ ฝากย้ำว่า ผู้ที่มีสิทธิ ขอให้เข้าไปตรวจสอบสิทธิของตัวเอง เพื่อขอรับเงินเยียวยาด้วย เนื่องจากบางรายไม่ทราบว่าตัวเองมีสิทธิ เช่น สมัครมาตรา 40 ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม แล้วตัวเองไปอยู่ที่ต่างจังหวัด เป็นต้น

สำหรับกรณีที่ประชาชน สอบถามว่า สายด่วน 1506 ทำไมถึงโทรไม่ติด ไม่มีใครรับสาย ทางสำนักงานประกันสังคม จึงมีแนวทางแก้ไข คือ ขอให้ผู้ประกันตน ทักแชท (inbox) เฟซบุ๊ก “สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน”

จากนั้นระบุเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน, เบอร์โทรศัพท์, เรื่องที่ต้องการสอบถาม โดยจะมีเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม คอยตรวจสอบข้อมูลให้ แล้วจะโทรศัพท์ไปแจ้งให้ท่านทราบภายหลัง  

Exit mobile version