Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เมืองพัทยา เปิดอบรมกลุ่มชุมชนรักษาความสะอาด เดินหน้าปรับปรุงทัศนียภาพ ก้าวสู่เมืองท่องเที่ยวหลักของภาคตะวันออก

นายมาโนช  หนองใหญ่  รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการอบรมในโครงการอบรมกลุ่มชุมชนรักษาความสะอาดเมืองพัทยา สร้างความรู้ความเข้าใจในการรักษาความสะอาดในชุมชน โดยมีตัวแทนชุมชนในสังกัดเมืองพัทยา 8 ชุมชน เข้าร่วมการอบรม ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

การประชุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม จากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ และเป็นเมืองที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของภาคตะวันออก โดยใช้ศักยภาพด้านทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่งทะเลและเกาะที่มีความงดงาม เป็นแหล่งดึงดูดในการท่องเที่ยวที่สำคัญ

อีกทั้งยังเป็นแหล่งรองรับนักธุรกิจจากพื้นที่อื่น ๆ ทำให้เมืองพัทยามีนักลงทุนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการเคลื่อนย้ายแรงงานเพื่อมาประกอบอาชีพ ส่งผลให้จำนวนเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการจัดการมูลฝอยมากขึ้น

ทั้งนี้ อัตรากำลังของฝ่ายบริการรักษาความสะอาดและสิ่งปฏิกูล ส่วนควบคุมมลพิษ สำนักสิ่งแวดล้อมมีไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน จึงจ้างเหมาแรงงานกลุ่มชุมชนเพื่อปฏิบัติงานด้านการรักษาความสะอาดในชุมชนนั้น เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเกิดความรู้ ความเข้าใจในการทำงานรักษาความสะอาดในเขตชุมชน

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในการปฏิบัติงานด้านการรักษาความสะอาด สร้างจิตสำนึกให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาความสะอาดและปรับปรุงทัศนียภาพสิ่งแวดล้อมในชุมชนเมืองพัทยาให้สะอาดสวยงามมากขึ้น

Exit mobile version