Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นักธุรกิจเมืองพัทยา เรียกร้องรัฐให้มีความเท่าเทียม ยอมรับเสียโอกาส ไม่ได้เป็นพื้นที่สีฟ้า 4 จว. ที่เปิดนั่งดื่มเหล้าเบียร์ในร้าน

จากที่มีมติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เห็นชอบมาตรการคลายล็อกดาวน์ล่าสุด เพื่อรองรับการเปิดประเทศ 1 พ.ย. โดยเปิดให้พื้นที่สีฟ้า 4 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยวจากทั้งหมด 17 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร กระบี่ พังงา ภูเก็ต สามารถนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในร้านได้ โดยให้มีผล 1 พ.ย. เป็นต้นไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://mekhanews.com/2021/10/29/prof-green-light-in-4-provinces-in-the-blue-area-krabi-phang-nga-phuket-bangkok-drinking-beer-in-the-shop-starts-on-1-nov-oh-my-god/

เรื่องดังกล่าว นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา แสดงความเห็นว่า เมืองพัทยาน่าจะเป็นพื้นที่สีฟ้าที่ได้รับอนุญาตให้เปิดขาย และดื่มเหล้าเบียร์ในร้านได้ เหมือนกับกรุงเทพฯ เนื่องจากตัวเลขการแพร่ระบาดในพื้นที่เมืองพัทยาไม่ได้มีมากกว่ากรุงเทพฯ

ซึ่งการแพร่ระบาดในจังหวัดชลบุรีส่วนใหญ่ อยู่ในพื้นที่โรงงาน หรือ อำเภออื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในโครงการพัทยามูฟออน และการแพร่ระบาดในพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่องพัทยามูฟออนมีจำนวนไม่มาก ทั้งนี้ ก็อยากในรัฐบาลมีขั้นตอนปฎิบัติที่เท่าเทียมกันกับเมืองท่องเที่ยวจังหวัดอื่น

สำหรับผู้ประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยา ได้เตรียมตัวกันมานานแล้ว และมีความพร้อมมากกว่าจังหวัดอื่น และมีขั้นตอนการปฎิบัติอย่างรัดกุม ดังนั้น จึงทำให้พัทยาเสียโอกาสในการค้าขายและแข่งขันกับจังหวัดอื่น ทั้งที่เมืองพัทยาเป็นสถานท่องเที่ยวอันดับต้น ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอยากเรียกร้องให้ภาครัฐมีมาตรการที่เท่าเทียมกัน

Exit mobile version