Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เมืองพัทยาร่วมเอกชน แถลงพร้อมเปิดเมือง “พัทยามูฟออน” ยกทัพ Event จัดโปรลดพิเศษเต็มที่!

นาย ธวัชชัย  ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นาย ไพรัช สุขงาม รองผู้อำนวยการการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพัทยา, นาย บรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา นาย บุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมด้วยภาคเอกชน ผู้ประกอบธุรกิจเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าว บริเวณชั้น 1 ลานกิจกรรมหน้า Central Department Store ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช เรื่อง “การเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ” ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

จังหวัดได้แต่งตั้งคณะทำงานภายใต้ “โครงการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ Pattaya Move On” เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน นอกจากนี้ การเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มีการดำเนินการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์สาธารณสุข, ความพร้อมของประชาชนในพื้นที่, รวมไปถึงแผนเผชิญเหตุ

เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างมิติทางสาธารณสุขและมิติทางด้านเศรษฐกิจเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี “เมืองพัทยา” เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องการระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชากรรวมไปถึงแรงงานไทยแรงงานต่างด้าวและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในพื้นที่

ซึ่งโดยค่าเฉลี่ยแล้ว ปัจจุบันเมืองพัทยาฉีดวัคซีนครบ 2 โดสไปแล้วกว่า 70% ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งอย่างเกาะล้าน ก็ฉีดวัคซีนครบโดส 100% จึงมั่นใจว่าปัจจุบันมีภูมิคุ้มกันหมู่ รวมถึงการฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนอีกกว่า 4,000 คน ที่ได้เริ่มดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนตุลาคมนี้ แต่ทุกอย่างก็ยังจะต้องมีมาตรการเข้มข้นในการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างจริงจังแม้ว่าจะมีการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว
 
นอกจากนี้ เมืองพัทยาได้เตรียมการจัด Event เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังเปิดเมืองไปจนถึงสิ้นปีต่อเนื่องทุกสัปดาห์เริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายน 2564 ได้แก่ งานพัทยามิวสิค, งานลอยกระทง, งานเทศกาลพลเมืองพัทยา, งานเดินกินถิ่นนาเกลือ, งานเทศกาลพัทยา และสุดท้ายกับงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างงานพัทยาเคาท์ดาวน์ เป็นต้น

ซึ่งจะดำเนินการตามรูปแบบตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังมีกระแสข่าวออกไป พบว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างดีและจะเป็นกิจกรรมที่สร้างแรงกระตุ้นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีกด้วย

ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสํานักงานพัทยาเตรียมความพร้อมด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration Plus: SHA Plus + ด้วยการการตรวจประเมินมาตรฐาน SHA Plus + ของสถานประกอบการต่าง ๆ ของจังหวัดชลบุรีทั้ง 10 ประเภทกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรค ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุขและมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการ
 
ทางด้านความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการเพื่อลดความเสี่ยงป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย สำหรับมาตรฐาน SHA Plus + คณะกรรมการจะพิจารณาให้แก่สถานประกอบการที่มีจำนวนพนักงานได้รับวัคซีนครบโดสมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนพนักงานทั้งหมดโดยจังหวัดชลบุรีมีสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA Plus + จำนวน 167 แห่ง  

ส่วนสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เตรียมความพร้อมของภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา เตรียมจัดงาน Chonburi Coffee on the Beach ที่จะรวมเหล่าคาเฟ่ต่าง ๆ มาไว้ที่เดียวริมชายหาดพัทยา อีกทั้งยังยกกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวเมืองพัทยาพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ!! ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาช้อปปิ้งแพคเกจภายในงาน PATTAYA MOVE ON ลดสูงสุด 70% หรือ ห้องพักราคาเริ่มต้นเพียง 800 บาท

Exit mobile version