Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กปภ.เมืองพัทยา ซ่อมท่อประปาแตกดินทรุดตัวแล้ว หลัง จยย. 2 คันจมท่อบาดเจ็บ

จากที่เกิดเหตุการณ์ท่อประปาแตกทำให้ฟุตบาททรุดตัว รถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าบริษัทวิริยะประกันภัยสาขาพัทยาใต้ เมืองพัทยา จำนวน 2 คัน ตกลงไปในฟุตปาธที่ทรุด มีรถจักรยานยนต์อีก 2 คันได้ขี่ผ่านมาตรงน้ำและตรงลงในน้ำได้รับความเสียหายและบาดเจ็บ

ล่าสุด หลังจากทางประปาพัทยาได้รับแจ้ง นายชัยทัศน์ อี๊ดแสง ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา พร้อมผู้รับเหมาซ่อมบำรุง ได้ลงตรวจสอบหน้างานจุดเกิดเหตุท่อประปาขนาดใหญ่ที่ฝังอยู่ใต้ดิน โดยพบว่าท่อประปาแตกทำให้ใต้ดินเกิดทรุดตัวฟุตปาธถล่ม รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านตกลงไปในท่อ ได้รับความเสียหาย

นางสาวสุจิตรา แย้มเดช 26 ปี และนางสาวผกาพรรณ บุญลาภ อายุ26ปี ทั้งสองเป็นพนักงานในบริษัท ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้คู่กันหน้าสำนักงานในช่วงเช้า ก่อนที่ตนทั้งสองจะเห็นว่า มีน้ำประปาผุดออกมาจากใต้ดิน ตนจึงโทรติดต่อไปที่การประปา แต่ไม่สามารถติดต่อได้

จึงโทรไปที่เมืองพัทยาให้ช่วยเหลือ เวลาผ่านไป 2-3 ชม.ในขณะที่กำลังรอเจ้าหน้าที่การประปามาดูแล ได้เกิดดินทรุดตัวรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันตกลงไปในท่อ จมน้ำทั้งคัน พลเมืองดีได้มาช่วยกันยกขึ้น ได้รับความเสียหาย ตนได้เรียกช่างมานำไปซ่อมเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของทางด้านผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา ชี้แจงว่า กรณีท่อประปาแตกฉุกเฉินในครั้งนี้ ด้วยท่อส่งน้ำเป็นท่อซีเมนต์ใยหินรุ่นเก่า ที่มีอายุการใช้งานมานานมากแล้ว ฝังลึกลงไปไต้ดินประมาณ 3 เมตร คาดว่า คงเสื่อมสภาพผุกร่อน บวกกับแรงดันน้ำระดับสูง

ส่งผลทำให้แตกมีน้ำพุ่งออกมาจำนวนมากในใต้ดินอย่างรวดเร็ว ดินทรุดตัวเป็นโพรงและทรุดตัวดังกล่าว ซึ่งในอนาคตก็อยู่แผนงานประมาณ ของการประปาอยู่แล้ว ที่จะต้องทำการเปลี่ยนระบบท่อใหม่ตลอดแนว

อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางการประปาพัทยา ยินดีรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด ให้กับผู้เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ทั้งสองคัน หากซ่อมเสร็จแล้วให้นำบิลค่าใช้จ่ายมาทำเรื่องเบิกคืนได้ที่การประปาพัทยา พร้อมขออภัยผู้เสียหายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Exit mobile version