Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เสียงเรียกร้อง! ร้านอาหารพัทยา อยากให้เปิดขายแอลกอฮอล์ได้ บาร์เบียร์ปิดเงียบ

จากที่ ศบค.คลายล็อก! 4 จังหวัดพื้นที่สีฟ้า ได้แก่ กทม.  กระบี่  พังงา  และ ภูเก็ต ให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ 1 พ.ย.64  แต่จังหวัดชลบุรี ยังคงห้าม ร้านอาหาร จำหน่ายแอลกอฮอล์ อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/10/29/prof-green-light-in-4-provinces-in-the-blue-area-krabi-phang-nga-phuket-bangkok-drinking-beer-in-the-shop-starts-on-1-nov-oh-my-god/

มีค่า นิวส์ พาไปสำรวจบรรยากาศในเมืองพัทยา ตามชายหาดบาร์เบียร์ พบยังเงียบเหงา ร้านบาร์เบียร์ร้างไร้ผู้คน บางร้านไม่มีสิ่งของย้ายออกไปจนหมด ซึ่งไม่ได้มีการเตรียมตัว แม้จะมีการเปิดเมือง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 แต่ยังมีประกาศห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ทั้งชายหาดพัทยาเงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวมานั่งพักผ่อนกันตามชายหาด

ส่วนตามร้านอาหาร พบว่า มีนักท่องเที่ยวออกมากินข้าวจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เน้นเลือกร้านที่มีบรรยากาศโล่งสบาย อย่างเช่น ร้านเชฟหมูกระทะ มีนักท่องเที่ยวมาเป็นครอบครัว และร้านก็ยังไม่เปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นายศุคาวี วัฒนะศิริกุล เจ้าของร้านอาหารไร่เชฟพัทยา กล่าวว่า ภายหลังที่ประกาศเปิดเมืองก็เริ่มปรับปรุงร้าน ขายพวกของง่าย ๆ สตรีทฟู๊ด ส่วนตัวมองว่า น่าจะผ่อนผันให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพราะเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว และเป็นอีกที่ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ ถ้าไม่มีแอลกอฮอล์ก็คิดว่ารายได้คงไม่ได้เยอะ เหมือนช่วงก่อนที่โควิด-19 แพร่ระบาด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาผ่อนผันให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้

Exit mobile version