Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กทม. เตรียมเสนอ คกก.โรคติดต่อ คลายล็อกร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต เปิด 15 พ.ย. หลังฉีดวัคซีนโควิดเด็กครบ 2 เข็ม

คลายล็อก! เตรียมเปิดร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต ใน กทม. 15 พ.ย.

พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์  ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เปิดเผยว่า การประชุมครั้งต่อไป กทม.จะเตรียมเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครให้พิจารณาผ่อนคลายร้านเกม อินเทอร์เน็ตในการเปิดให้บริการ ซึ่งคาดว่าจะเปิดได้ในวันที่ 15 พ.ย. เนื่องจากมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่สำคัญ คือ การฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับเด็ก 

ซึ่งความคืบหน้าการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียนที่มีอายุ 12-18 ปี ในโรงเรียนสังกัด กทม.เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 64 ได้มีการจัดฉีดวัคซีนเข็มสองให้กับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยมีนักเรียนได้รับวัคซีนเข็มสอง ร้อยละ 97 และในส่วนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จะมีการจัดฉีดวัคซีนเข็มสอง ในระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย. 64 
 
ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 31/2564 ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 45) โดยมีสถานที่ซึ่งยังคงให้ปิดดำเนินการ ได้แก่ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต ตู้เกม สนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่ สนามชนโค สนามกัดปลา และสนามม้า
 
ในส่วนของร้านเกมและร้านอินเทอร์เน็ต ทั้งที่เปิดเป็นร้านเฉพาะ หรือเปิดให้บริการภายในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เป็นกิจการที่มีลักษณะกิจกรรมที่ทำให้มีการรวมตัวกันของผู้ใช้บริการกลุ่มเด็กหรือวัยรุ่น ซึ่งหากมีอาการเจ็บป่วยมักมีอาการไม่รุนแรง แต่อาจเป็นพาหะนำโรคได้

ประกอบกับลักษณะของร้านที่มีลักษณะเป็นห้องปรับอากาศ มีการใช้อุปกรณ์เครื่องเล่นร่วมกัน จึงอาจก่อให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ทั้งจากการสัมผัสระหว่างบุคคล หรือจากการสัมผัสจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในร้าน

ดังนั้น มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่สำคัญ คือ เด็กมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 และตามแผนการฉีดวัคซีนสำหรับนักเรียนอายุ 12-18 ปี ดังกล่าวข้างต้น หลังวันที่ 10 พ.ย.นี้ จะฉีดวัคซีนโควิดครบสองเข็ม

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

Exit mobile version