Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นายกเมืองพัทยาเปิดเมืองแล้ว การันตีความปลอดภัยเป็น “พัทยาบลูโซน” พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มที่

ตามที่รัฐบาลกำหนดเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.64 ตามแนวทางเปิดประเทศภายใน 120 วัน รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 63 ประเทศแบบไม่กักตัว ซึ่งเมืองพัทยาเป็นหนึ่งใน 17 พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว

วันนี้ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา เดินทางมาพบปะกลุ่มผู้ประกอบการชายหาดจอมเทียน เพื่อสร้างความมั่นใจและแสดงความพร้อมในการเปิดเมืองพัทยารับการเปิดประเทศ 1 พ.ย. 64

นายสนธยา กล่าวว่า หลังจากนี้เมืองพัทยาจะเข้าสู่พื้นที่บลูโซน เป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัย และจะมีกิจกรรมส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวต่าง ๆ เข้ามา ขอให้ประชาชนทุกภาคส่วน มีความมั่นใจในตัวเอง ทุกคนมีส่วนร่วมพาเมืองพัทยาเติบโต

เชื่อว่าความร่วมมือกันทุกฝ่ายของเมืองพัทยา จะช่วยทำให้ความคึกคักกลับมา เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจต่าง ๆ ได้เดินหน้าต่อ โดยจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยาได้เร่งทำมาตรฐาน SHA+ ในกลุ่มผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพ เพื่อสร้างความมั่นใจ

ขณะที่ในวันนี้ กลุ่มผู้ประกอบการชายหาดจอมเทียน พร้อมด้วย ตัวแทนสมาชิกชมรมนวดแผนไทยชายหาดจอมเทียน และชมรมผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียน ได้นัดหมายกันมาแสดงพลังสร้างความพร้อม ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงสถานการณ์ปกติที่ผ่านมา จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในช่วงฤดูการท่องเที่ยวปลายปีอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านคน แต่หลังเปิดประเทศ ทาง ททท.ได้ตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้ามา ตั้งแต่เปิดประเทศไปจนถึงสิ้นปีนี้อยู่ที่ 20% หรือ ประมาณไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน เป็นตัวเลขที่มีความหวัง และเมืองพัทยา จะช่วยขับเคลื่อนดำเนินการให้ได้ตามเป้าหมาย

Exit mobile version