Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“ตรีนุช” ตรวจโรงเรียน จ.สมุทรสาคร รับเปิดเทอมวันแรก! ย้ำมาตรการ 6-6-7

นาง​สาว​ตรี​นุช​ เทียน​ทอง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา​ธิการ​ พร้อมด้วยนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ติดตาม​ความพร้อม​การเปิดภาคเรียน​ที่ 2 ปีการศึกษา 2564 และการจัดการเรียนการสอนในช่วงโควิด-19 ณ โรงเรียน​สมุทรสาคร​วิทยาลัย​ และโรงเรียนเฉลิม​พระเกียรติ​สมเด็จ​พระศรี​นครินทร์​สมุทรสาคร​ อ.เมืองสมุทร​สาคร จ.สมุทร​สาคร

รมว.ศึกษาธิการ​ ​​เชื่อมั่นว่าการเรียนที่ดีที่สุด คือ การมาเรียนที่โรงเรียน และพยายามเร่งฉีดวัคซีนให้นักเรียนต่อเนื่อง โดยเน้นย้ำให้สถานศึกษาปฏิบัติตามมาตรการ 6-6-7 ของ ศธ. (6 มาตรการหลัก (DMHT-RC) 6 มาตรการเสริม (SSET-CQ) และแนวทาง 7 มาตรการเข้มสำหรับสถานศึกษา)​ อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/10/29/the-ministry-of-education-opened-the-semester-2-2564-on-site-blending-in-nov-1-the-school-has-opened-more-than-10000-schools/

ทั้งนี้ ถึงแม้จะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว แต่สิ่งที่ต้องปฏิบัติตลอด คือ การสวมหน้ากาก​อนามัย การเว้นระยะห่าง การล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์อยู่เสมอ ซึ่งได้กำชับผู้บริหารสถานศึกษา และครูให้ดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ตลอด​จนเรื่องของแผนเผชิญเหตุที่ทาง ศธ.มีคู่มือให้ทุกโรงเรียน​อยู่แล้ว

ขณะที่นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ สถานศึกษาหลายแห่งทั่วประเทศเปิดเรียนในรูปแบบ On-Site หรือผสมระหว่างรูปแบบ On-Site กับรูปแบบอื่น ๆ ประจำปีการศึกษา 2/2564

เบื้องต้น มีโรงเรียนสังกัด สพฐ.แจ้งเปิด 12,000 แห่ง จากทั้งหมด 35,000 แห่ง และจะมีการทยอยเปิดเรียนมากขึ้นตามความพร้อมของจังหวัดและสถานศึกษาในวันที่ 15 พฤศจิกายน โดยไม่เน้นว่าจะต้องเปิดเรียนได้จำนวนกี่แห่ง แต่ให้ความสำคัญกับความพร้อมตามมาตรการความปลอดภัยเป็นหลัก

สำหรับข้อมูลการฉีดวัคซีนให้แก่นักเรียนอายุ 12 ปีขึ้นไป ล่าสุด มีผู้ประสงค์ฉีดวัคซีนจำนวน 3.8 ล้านคน ฉีดวัคซีนแล้ว 2.8 ล้านคน แบ่งเป็นเข็มที่ 1 และเข็มที่2 จำนวน 2.43 ล้านคน และ 3.88 แสนคน ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้มอบหมายให้องค์การอาหารและยา (อย.) แจ้งบริษัทไฟเซอร์ประเทศไทยให้ทำการขึ้นทะเบียนวัคซีนสำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี โดยเร่งด่วน

Exit mobile version