Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงแรงงาน เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.ชุมพร ได้รับเงินทดแทนรายเดือนตลอดชีพ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อม พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนทุพพลภาพ

นางธิวัลรัตน์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้มาเยี่ยมสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ทุพพลภาพและครอบครัวให้มีความรู้สึกอบอุ่น และมีความรู้สึกที่ดีต่อระบบประกันสังคม อีกทั้งรับทราบปัญหาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งติดตามอาการเจ็บป่วย เพื่อนำสู่การรักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ

ด้านนางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม เผยว่า นำของใช้จำเป็นมามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชุมพร ที่บ้านพักของตนเองจำนวน 2 ราย ได้แก่

  1. นายสมชาย โกสุมา อายุ 39 ปี เป็นผู้ประกันมาตรา 33 ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานถูกรถบรรทุกถอยหลังมาชน เป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนรายเดือน เดือนละ 5,642 บาท ตลอดชีวิต (ได้รับเงินแล้วทั้งสิ้น ณ กันยายน 2564 เป็นเงินประมาณ 174,300.- บาท) 
  2. นางสาวเกศกัลยา คลี่บำรุง อายุ 51 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ประสบอันตรายอุบัติเหตุจราจร (นอกงาน) เป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2560 ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนรายเดือน เดือนละ 7,500 บาท ตลอดชีวิต (ได้รับเงินแล้วทั้งสิ้น ณ.30 ก.ย.64 เป็นจำนวนเงินประมาณ 375,000.บาท)

ขอให้ผู้ประกันตนทุกคนมั่นใจ ว่ากระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมเข้าดูแลให้ท่านได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนถูกต้อง และเข้าถึงความเดือดร้อนอย่างรวดเร็ว ทันท่วงที เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกันตนต่อไป

Exit mobile version