Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ฟังเราหน่อย! ผู้ประกอบการร้านอาหารพัทยา วอนรัฐผ่อนผันขายแอลกอฮอล์นักท่องเที่ยวได้

จากที่ ศบค.คลายล็อก  4 จังหวัดพื้นที่สีฟ้า ได้แก่ กทม. กระบี่  พังงา  และภูเก็ต ให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึงเวลา 21.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/10/29/prof-green-light-in-4-provinces-in-the-blue-area-krabi-phang-nga-phuket-bangkok-drinking-beer-in-the-shop-starts-on-1-nov-oh-my-god/

แต่จังหวัดชลบุรี ยังไม่เปิดให้นั่งดื่มแอลกอฮอลล์ จึงทำให้ตามบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา แม้ว่าจะเปิดเมืองให้นักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวได้แล้วก็ตาม โดยเฉพาะร้านอาหาร บาร์เบียร์ ผับในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา ยังปิดเงียบ  

มีค่า นิวส์ ได้คุยกับคุณอรรณพ ปัญญา เจ้าของร้านซีสเปซพัทยา ซีฟู้ด บอกว่า ในความรู้สึกยังมีข้อสงสัยว่าทำไมจังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเปิดให้นั่งดื่มแอลกอฮอลล์ได้

แต่ทำไมเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเหมือนกัน กลับยังไม่เปิดให้นั่งดื่มแอลกอฮอลล์ ที่ผ่านมา ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยา ก็ถามหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากวัฒนธรรมของชาวตะวันตก หลังจากรับประทานอาหาร ก็อยากจิบยังเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปด้วย

จึงอยากวิงวอนให้รัฐบาลช่วยพิจารณาให้สามารถเปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้านได้ เพื่อให้พอมีรายได้เพิ่มขึ้นมาบ้าง สามารถนำไปเลี้ยงพนักงาน และประคับประคองให้ร้านได้อยู่รอด

Exit mobile version