Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ไกด์ท่องเที่ยวตกงาน แต่ขอฮึดสู้โควิด เปิดร้าน Millibar ขายน้ำปั่นวอฟเฟิลใส่ท็อปปิ้ง สร้างรายเดือนละ 40,000 บาท!

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ ขอเปลี่ยนจากอาหารจานเด็ด พาไปชิมน้ำปั่น เสริมท็อปปิ้งสีสันสดใส น่ารับประทาน ที่ร้าน Millibar จังหวัดสุราษฎร์ธานีกันบ้างค่ะ ซึ่งบอกเลยว่า ต้องถูกใจสายหวานแน่นอน ทั้งหน้าตา รสชาติ เด็ดสุด! จนต้องบอกต่อ

คุณวิภารัตน์ ทองมุสิทธิ์ และคุณพงษธร สร้อยศรี เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้เป็นไกด์นำเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต แต่พอโควิด-19 ระบาดก็ตกงาน ชวนกันกลับบ้าน พยายามหาอะไรทำสร้างรายได้ และมาตกผลึกที่ร้านขายน้ำ เพราะบริเวณหน้าบ้านเป็นชุมชนเล็ก ๆ  พอที่จะขายน้ำได้ จากนั้นก็พยายามศึกษาหาความรู้ในโซเชียล เพื่อหากลยุทธ์ดึงดูดลูกค้า

จุดเด่น คือ จะประยุกต์รูปแบบให้สวยงามเป็นที่เตะตาลูกค้า เช่น สองแก้วนี้ ชื่อว่า น้ำสตรอเบอร์รี่ปั่นวอฟเฟิลถ้วยฝอยทอง และสตรอเบอร์รี่ปั่นไอศกรีมโคน ที่มาพร้อมท็อปปิ้งไม่อั้น!! ทำให้ลูกค้าเมื่อรับประทานจะได้ทั้งความสดชื่นและอิ่มท้องดับกระหายได้เป็นอย่างดี  โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของที่ร้านจะเป็นวัยเด็ก และวัยรุ่น มีนักท่องเที่ยวบ้าง

ถือได้ว่าประสบความสำเร็จใจระดับหนึ่ง ทำให้มีรายได้ประมาณ 30,000-40,000 บาทต่อเดือน ในระหว่างที่รอธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นตัว แล้วอาจจะกลับไปทำอาชีพไกด์เหมือนเดิม ซึ่งคงต้องรอดูสถานการณ์ไปอีกสักระยะ

เอาเป็นว่า ถ้าใครอยากลองชิมน้ำปั่นเย็นชื่นใจกว่า 35 เมนู แวะมาลองชิมได้ที่ร้าน Millibar เส้นทางขึ้นเขาสก พื้นที่ชุมชนบ้านหญ้าปล้อง ม.5 ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี เปิดทุกวันเวลา 08.30-20.30 น.

Exit mobile version