Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

10 พ.ย. ธ.ก.ส. โอนให้อีกวันรวดเดียว! “เงินประกันรายได้ข้าว” งวด 2-4

โอนให้อีกวันนี้! "เงินประกันรายได้ข้าว" งวด 2-4

ตามที่เมื่อวานนี้ 9 พ.ย. 64 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จ่ายเงินตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 งวดที่ 1 ให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว 5 ชนิด อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2021/11/09/9-nov-dec-a-s-transfer-money-to-heal-rice-income-insurance-round-1-to-farmers-how-many-baht-can-i-get-check-here/

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า
จ่ายเงินเยียวยาประกันรายได้ข้าวงวดที่ 1 ทั่วประเทศไปเมื่อวานนี้ (9 พ.ย. 64) มีเกษตรกรได้รับประโยชน์จำนวน 530,842 ครัวเรือน เป็นเงิน 11,230.69 ล้านบาท ได้แก่ เกษตรกรผู้ปลูกข้าว 5 ชนิด คือ

สำหรับวันนี้ (10 พ.ย. 64) จะโอนเงินให้ต่อเนื่อง รวดเดียว ในงวดที่ 2-4 ดูราคาเกณฑ์กลางอ้างอิงที่นี่ https://mekhanews.com/2021/11/06/department-of-internal-trade-announcement-of-reference-price-criteria-rice-income-insurance-installments-1-4/ ซึ่งเกษตรกรสามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family กรณีที่ลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connect

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์การจ่ายเงินประกันรายได้ เกษตรกรจะต้องขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2564/65 กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และต้องแจ้งวันที่คาดว่าจะเก็บเกี่ยว เพื่อใช้เป็นข้อมูลช่วงเวลาที่เกษตรกรจะได้รับสิทธิชดเชย

กรมส่งเสริมการเกษตร จัดส่งข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว จำแนกตามช่วงเวลาที่เก็บเกี่ยวและคำนวณปริมาณผลผลิต โดยใช้พื้นที่ทั้งหมดที่ขึ้นทะเบียนปลูกข้าวแต่ละชนิดคูณผลผลิตเฉลี่ยต่อไร่เป็นปริมาณผลผลิตที่ต้องชดเชย แต่ต้องไม่เกินปริมาณที่กำหนดไว้ข้างต้น

จากนั้นจะส่งให้ ธ.ก.ส. เพื่อเป็นข้อมูลในการจ่ายเงิน จากนั้น ธ.ก.ส. จะดำเนินการจ่ายเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง ภายใน 3 วัน นับจากวันที่ได้รับราคาเกณฑ์กลางอ้างอิงในแต่ละรอบจากคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว

Exit mobile version