Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ศบค.ชุดใหญ่ เคาะ! เลื่อนเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ จากเดิม 1 ธ.ค. 64 เป็น 16 ม.ค. 65 เพราะเป็นกิจการมีความเสี่ยงสูง

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงมติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันที่ 12 พ.ย. 64 ยังไม่คลายล็อกดาวน์ ให้เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ โดยขอเลื่อนเปิดออกไปก่อนจากกำหนดการเดิม คือ 1 ธันวาคม 2564 ออกไปเป็น 16 มกราคม 2565

เนื่องจากเป็นกิจการที่มีความเสี่ยงเกิดการระบาดใหญ่ และเป็นต้นเหตุในการระบาดในชุมชน และต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ต้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนด รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องกำกับมาตรการอย่างเคร่งครัด เพราะจะมีความแออัด การถ่ายเทอากาศ และปัจจัยอื่น ๆ

ขอให้ใช้ช่วงเวลา 16 พ.ย. 2564 – 15 ม.ค. 2565 เตรียมความพร้อมของทุกภาคส่วน แต่จะให้ดำเนินการเฉพาะพื้นที่เฝ้าระวังสูง, พื้นที่เฝ้าระวัง และพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวเท่านั้น ซึ่งมีความร่วมมือสูงและมีความเสี่ยงไม่มาก ซึ่งต้องมีการประเมินสถานการณ์ และการได้รับวัคซีนของแต่ละพื้นที่อย่างรอบคอบก่อนเปิดดำเนินการ

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) ศบค. กระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับผู้ประกอบการ เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดสถานบันเทิง พร้อมทั้งหามาตรหารกำกับติดตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดซ้ำ

ส่วนร้านอาหารที่ให้นั่งดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ได้ในช่วงนี้ ยังให้เฉพาะพื้นที่เฝ้าระวังสูง, พื้นที่เฝ้าระวัง และพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว โดยต้องเป็นไปตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครพิจารณากำหนดมาตรการตามสถานการณ์ของพื้นที่นั้น ๆ

Exit mobile version